• 1

1. BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?
 

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, do virut Human papilloma (HPV) gây nên, bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng, và tác động lớn đến sức khỏe đời sống nhất là sức khỏe sinh sản. Bởi bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật và vô sinh.

Sui mao ga 1

Virut HPV gây ra bệnh sùi mào gà

2. ĐỐI TƯỢNG DỄ MẮC PHẢI BỆNH SÙI MÀO GÀ

Vì sùi mào gà là bệnh rất dễ lây nhiễm từ những người nhiễm bệnh sang cho những người chưa nhiễm bệnh, vậy những người như thế nào sẽ dễ mắc phải bệnh? Đó  chính là những người thường có hệ miễn dịch kém hoặc là có tiếp xúc không an toàn với người bệnh. Cụ thể là:

– Trẻ sơ sinh

– Bệnh sùi mào gà ở nữ giới

– Bệnh sùi mào gà ở nam

– Nhân viên y tế

– Người tiêm chích hút ma túy

3. TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ

bệnh sùi mào gà là bệnh rất dễ lây nhiễm, hơn nữa bệnh thường có những diễn biễn phức tạp. Bệnh thường không gây đau đớn cho người bệnh và cũng không có những biểu hiện rõ ràng nên người bệnh thường rất khó nhận biết. Nhưng với mỗi người mắc bệnh họ thường có những triệu chứng sùi mào gà như sau:

– Sùi mào gà ở nữ và sùi mào gà ở nam. Ở bộ phận sinh dục như bao quy đầu, da bìu, môi lớn, môi nhỏ.âm vật… xuất hiện những nốt sùi nhỏ, hơi nhô cao như những nhú gai, mềm, có hình tròn hoặc đĩa dẹt, đường kính từ 1-2mm.

– Các nốt mụn lớn dần, liên kết với nhau thành từng mảng rộng, nhìn giống như mào gà hay hoa súp lơ

– Bề mặt các mảng sần mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nốt sùi có thể ấn ra mủ.

– Các nốt mụn có thể lan dần xuống hậu môn,lên  những nếp gấp mép bẹn.

Sui mao ga 2

Nốt sùi mào gà

4. NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH

Bệnh do virut HPV gây ra, và rất dễ bị lây nhiễm bởi những nguyên nhân sau:

– Lây truyền từ mẹ sang con

–  Lây truyền qua quan hệ tình dục

– Sử dụng chung các kim tiêm

– Vệ sinh không sạch sẽ

– Có thể lây truyền qua những tổn thương ngoài da

5. TÁC HẠI CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm có thể khiến cho bệnh thường hay tái phát lại, các nốt sùi sẽ phá vỡ các niêm mạc, tấn công sâu vào bên trong, tạo thành các khối lớn, to bằng nắm tay, bịt kín đường sinh sản gây vô sinh, và người bệnh còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật.

Với phụ nữ có thai, nếu không được chữa bệnh trước khi sinh con, virut sùi mào gà sẽ thông qua đường sinh dục, truyền lây sang cho con, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

6. ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu nghi ngờ bản thân bị sùi mào gà, cần phải đi khám và điều trị ngay. Thông thường, sùi mào gà được điều trị theo những cách sau:

– Điều trị bằng thuốc: bôi hoặc uống thuốc theo tình trạng của bệnh. 

– Điều trị bằng tia lasez, đốt điện cao tần.

– Phòng khám đa khoa Khương Trung sử dụng phương pháp vượt trội hơn hẳn đó là ALA-PDT, phương pháp hàng đầu thế giới về điều trị sùi mào gà, có thể dứt điểm sùi mào gà mà không lo bị tái phát

7. CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH

– Tuyên truyền cho mọi người biết sự nguy hiểm của bệnh

– Quan hệ tình dục an toàn

– Ăn uống điều độ

– Rèn luyện thể dục thể thao tăng sức đề kháng cơ thể.

Bác sĩ Lê Hữu Liêm

Khi có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế sẽ tư vấn và điều trị tận gốc. Một số dịch vụ nổi bật tại Stamfrod Skin Center:

Call Now Button