• 6

Viêm da quanh miệng là gì? Trẻ em bị bệnh viêm da quanh miệng thì môi thường ẩm hay khô nứt nẻ và bị kích ứng vùng qua xung quanh miệng. Bệnh thường xảy ra ở trẻ em bị viêm da dị ứng, tuy nhiên nó vẫn có thể xảy ra ở trẻ em không bị tình trạng này. Viêm da quanh miệng thỉnh thoảng do dị ứng với thức ăn hoặc kem đánh răng khi tiếp xúc trực tiếp với da. Nó có thể bị nhiễm trùng và đóng vảy.
 

viem-da-quanh-mieng-do-liem-moi-lon-vn

Liếm môi thường xuyên có thể gây ra bệnh viêm da khó trị

Nguyên nhân gây bệnh?

Viêm da xung quang miệng là do thói quen hay liếm môi, mút ngón tay, chà xát vùng da quanh miệng. Bệnh thường gặp ở trẻ em có vấn đề về đường hô hấp, đặc biệt ở những em thường xuyên bị nghẹt mũi do viêm mũi dị ứng hoặc bị nhiễm trùng như bệnh cảm thông thường. Thức ăn gây kích thích (đặc biệt thức ăn chứa nhiều axít như cam) có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

benh-viem-da-quanh-mieng

Bệnh viêm da có thể tự khỏi, nhưng khuyến khích không nên liếm môi nữa

Điều trị bằng cách nào?

Viêm da quanh miệng là bệnh có thể tự khỏi và không gây hại. Điều trị bằng cách thường xuyên bảo vệ môi bằng chất dưỡng ẩm như Vaseline trên và xung quanh môi. Có thể thoa chất dưỡng ẩm hằng giờ cho đến khi bệnh viêm da được khống chế.

Khuyến khích các em nên ngừng việc liếm môi và tránh để kem đánh răng và thức ăn tiếp xúc với vùng da quanh miệng. Bệnh viêm da sẽ được dịu đi trong vài tuần. Nếu bệnh vẫn kéo dài, có thể là do nguyên nhân khác gây bệnh viêm da, vì vậy nên đến bác sĩ da liễu để kiểm tra. Thuốc thoa dạng mỡ chứa lượng thấp cortisone có thể được sử dụng để làm giảm tình trạng viêm da.

 

Call Now Button