• 1
Hầu hết các ung thư da là do tiếp xúc với ánh mặt trời có chứa những tia cực tím, trong thời gian lâu dài, hay trong thời gian ngắn tiếp xúc cũng dẫn đến tình trạng cháy nắng và đó chính thủ phạm chính gây nên các bệnh ung thư da hiện nay.
Dưới tác động từ môi trường vào cơ thể sẽ dẫn theo những căn bệnh mà bạn không thể lường trước được, vì vậy bạn không nên coi thường.

Vậy ai là người dễ mắc bệnh ung thư da? 

– Những người có thể bị bệnh này trước tiên cần kể đến là những người thường xuyên phơi da dưới ánh nắng mặt trời mà không mặc áo hay đội mũ nón chống nắng.
– Các cuộc nghiên cứu cũng khẳng định rằng những người da trắng thì dễ bị ung thư hơn là người da màu.
– Các công nhân xây dựng, công nhân điện lực, nông dân, nhân viên cầu đường… đây là những người hầu như toàn bộ thời gian đều phải làm việc ngoài trời nên nguy cơ bị ung thư là không thể tránh khỏi.
– Những người bị các bệnh về da như bạch biến, khô da nhiễm sắc. Ngay cả những người bị viêm nhiễm da lâu ngày cũng rất dễ bị ung thư.
– Việc tiếp xúc với hóa chất độc hại dài ngày như nhựa đường, xăng dầu, than, khói bụi, thuốc nhuộm… cũng khiến những người làm trong  lĩnh vực này bị ung thư da.
– Những người có vết sẹo , vết bỏng cũ lâu ngày do hóa chất gây ra .
– Cuối cùng không thể không kể đến những người mà trong gia đình có bố mẹ hoặc ông bà bị căn bệnh này trước đó . Yếu tố này hiếm gặp nhưng không phải là không thể xảy ra. 
 
 Có cách nào phòng ngừa được căn bệnh này không ?

 
Bệnh này có thể phòng ngừa rất đơn giản bạn nhé. Chỉ cần áp dụng những biện pháp dưới đây bạn hoàn toàn có thể tránh được nguy cơ mắc bệnh này:
– Che kín cơ thể khi ra ngoài trời: Bạn có thể mặc một cái áo khoắc rộng để che hết được toàn bộ vùng da bị hở ra ngoài, chất liệu áo từ tự nhiên  có độ dày vừa đủ không để ánh sáng lọt qua và màu sắc không khiến bạn dễ bị bắt nắng.
– Vùng đầu cần đội mũ rộng vành để che chắm hết cả đầu, mặt và cổ. Đối với vùng mắt thì bạn nên đeo kiếng màu có công dụng cản tia UV gây hại khi ra đường .
– Một việc làm không thể thiếu đối với các bạn gái là thoa kem chống nắng có độ SPF  2 giờ trước khi ra ngoài đường.
– Đeo găng tay, ủng, đồ bảo hộ lao động đầy đủ dể tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với hóa chất khi làm trong môi trường độc hại.
–  Trong khoảng thời gian từ 10h sáng tới 2h chiều ánh nắng mặt trời chiếu ra tia độc hại có cường độ mạnh nhất nên bạn cần hạn chế ra ngoài đường trong những giờ này.
– Vệ sinh cơ thể sạch sẽ . Tránh cho da bị viêm nhiễm và điều trị triệt dể nếu gặp phải vấn đề này.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 


 

Call Now Button