• 3
Vảy nến là bệnh da liễu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em (xem thêm các bệnh da ở trẻ em). Bệnh lành tính, thường không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mĩ, tâm lí và những hệ lụy của nó.
 
Vảy nến ở trẻ em
Vảy nến ở trẻ em

1. NHẬN DIỆN BỆNH VẢY NẾN Ở TRẺ EM

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh vảy nến ở trẻ em nhưng nguyên nhân hàng đầu là do di truyền. Nếu gia đình đứa trẻ có người thân đã từng mắc bệnh vảy nến thì nguy cơ đứa trẻ bị nhiễm là rất cao.

Biểu hiện của bệnh vảy nến là các tế bào da chết dày lên, những nốt vẩy da gây ngứa, các vẩy như vẩy cá trên da ngày càng phát triển. Sâu dưới vẩy có màu hồng còn phía trên vẩy da thì màu trắng. Bệnh vẩy nến ở trẻ em có xu hướng ít bong tróc hơn ở người lớn, và có xu hướng màu đỏ tươi và bóng.

 

2. ĐIỀU TRỊ BỆNH VẢY NẾN Ở TRẺ EM

Khi trẻ bị bệnh vảy nến, tốt nhất gia đình nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên da liễu để được kiểm tra và chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Ngoài việc tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ thì người nhà của trẻ nhỏ cần chú ý quan tâm, giúp đỡ trẻ để trẻ không mặc cảm với căn bệnh của mình.

  • Trẻ cần được sinh hoạt bình thường – bệnh vảy nến chỉ là một phần của cuộc sống. Trẻ có thể được chơi bất cứ môn thể thao nào.
  • Cho trẻ sử dụng quần áo, đồ lót chất liệu cotton thoáng mát. Ga trải giường, chăn mền cần được sạch sẽ là thoáng khí.
Chăn, ga giường thoáng mát cho trẻ
Chăn, ga giường thoáng mát cho trẻ
  • Thông báo cho giáo viên trong trường hợp trẻ cần được đi khám hoặc giáo viên có thể can thiệp giải thích cho các bạn trong lớp rằng đây không phải bệnh truyền nhiễm, không nên cô lập trẻ bị bệnh.
  • Thiết lập thói quen điều trị. Dùng thuốc đúng thời gian chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Cho trẻ sử dụng kem dưỡng ẩm và mang theo túi xách nếu phải đi xa.

Vảy nến là căn bệnh da liễu khó chữa nên đòi hỏi phải kiên trì điều trị thì mới có kết quả tốt. Các bậc phụ huynh cần kiên trì điều trị cho con em mình và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả tốt.

Khi trẻ nhỏ có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da cho bé sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button