• 1
Với sức đề kháng và khả năng loại trừ vi khuẩn còn nhiều hạn chế, chính vì vậy có khá nhiều trẻ em bị nổi mụn nhọt, mẩm ngứa tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau đặc biệt trong những ngày tiết trời nắng nóng của mùa hè thì căn bệnh về da ở trẻ em này trở nên phổ biến hơn đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sức khỏe, khả năng ăn uống, hấp thụ dưỡng chất của các bé từ đó dẫn đến các biến chứng khác. Chính vì vậy việc tìm hiểu cách chữa trị mụn nhọt cho trẻ em hiệu quả đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quy trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe các bé yêu đấy nhé.
 

Xác định đúng nguyên nhân để chữa trị mụn nhọt hiệu quả

Việc xác định đúng nguyên nhân gây bệnh chính là điều kiện đầu tiên, quan trọng nhất để giúp cho quá trình chữa trị mụn nhọt cho trẻ em một cách hiệu quả. Rất nhiều bố mẹ đã lầm tưởng rằng trẻ bị mụn nhọt, mẩn ngứa là do nóng trong người, thời tiết nóng nhưng thật ra nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này là vi khuẩn xâm nhập. Nó có thể do các vết xước hay do trẻ bị rôm sảy mà không được vệ sinh cẩn thận sinh ra mụn nhọt, nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm nếu vi khuẩn đi vào máu gây nhiễm trùng đường huyết tạo nên các biến chứng như điếc, viêm màng não, viêm phổi,…. Rất nguy hiểm.


Xác định đúng nguyên nhân gây bệnh ở trẻ

 

Chăm sóc cẩn thận để chữa trị mụn nhọt cho trẻ

Khi trẻ bị mụn nhọt, bố mẹ cần đảm bảo vệ sinh thân thể cho trẻ hàng ngày theo hướng dẫn của bác sỹ, tốt nhất là lau người trẻ bằng nước ấm, cho trẻ ở nơi sạch sẽ, mặc quần thoáng mát tạo cảm giác dễ chịu. Đồng thời bổ sung cho trẻ chế độ dinh dưỡng hợp lý khi bị bệnh với các thức ăn dễ tiêu hóa, có khả năng nâng cao sức đề kháng cho trẻ để việc chữa trị mụn nhọt cho trẻ em đạt hiệu quả cao hơn và phòng ngừa các biến chứng nguy hại đến sức khỏe do mụn nhọt gây ra nếu trẻ không có sức đề kháng tốt. Và không quên cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày nữa nhé.

Chăm sóc cẩn thận để chữa trị mụn nhọt cho trẻ, cham soc can than de chua tri mun nhot cho tre
Chăm sóc bé bị mụn nhọt theo hướng dẫn của bác sĩ

Đưa trẻ đến cơ sở y tế để chữa trị mụn nhọt

Khi thấy trẻ bị mụn nhọt, bạn không nên chủ quan mà cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn chữa trị mụn nhọt cho trẻ em một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và ít ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhất. Nếu bạn đưa trẻ đến cơ sở y tế trễ khi bệnh đã nặng thì đòi hỏi bác sỹ phải dùng kháng sinh liều cao càng gây hại sức khỏe của trẻ hơn đấy nhé, đó là chưa kể đến những biến chứng nguy hiểm khác có thể gặp phải đấy.
 

Sử dụng các bài thuốc chữa trị mụn nhọt cho trẻ hiệu quả

– Hút mụn nhọt đã vỡ cho trẻ bằng lá khoai lang: Bạn sử dụng 50g lá khoai lang non, rửa sạch giã nhỏ với 12g đậu xanh nguyên vỏ và ½ thìa muối, bọc vào vải sạch, đắp vào nơi mụn nhọt, băng lại, ngày thay 2 lần cho trẻ để hút hết mụn nhọt nhé;

– Chữa mụn nhọt bằng nguyên liệu tự nhiên:

+ Sử dụng cuống của trái bí ngô, đốt thành than rồi trộn với dầu mè đắp lên chỗ mụn nhọt, ngày thay 1 lần cho trẻ;

+ Dùng lá sen tươi, rửa sạch, giã nát rồi đắp lên chỗ mụn nhọt, ngày thay 1 lần cũng phát huy tác dụng rất hiệu quả;

+ Dùng cuống lá sen, giữ kỹ, sắc lấy nước đặc pha chút muối rửa nơi mụn nhọt;

+ Dùng 1 năm rau mồng tơi tươi, rửa sạch, giã nát đắp vào chỗ mụn nhọt có tác dụng chữa trị mụn nhọt cho trẻ em rất hiệu quả, ngày thay 3 lần nhé;

+ Sử dụng lá cây nha đam (lô hội), rửa sạch, giã nát, đắp vào chỗ mụn nhọt, ngày thay 3 lần cho trẻ nhé.

Với các bài thuốc chữa trị mụn nhọt cho trẻ em trên đây sẽ phát huy tốt tác dụng nếu bạn thực hiện một cách vệ sinh nhất, an toàn nhất, trước khi đắp cho trẻ, nguyên liệu và dụng cụ làm thuốc phải được rửa sạch kỹ nhé. Tuy nhiên những bài thuốc này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, vấn đề quan trọng là bạn phải tuân thủ quy trình chữa trị của bác sỹ tại cơ sở y tế đấy nhé.
 

Vào những ngày hè tiết trời nắng nóng khó chịu kết hợp với môi trường khói bụi ô nhiễm chính là nguyên nhân gây nên bệnh mụn nhọt, mẩm ngứa ở trẻ phổ biến nhất, do đó các bạn cần tìm hiểucách chữa trị mụn nhọt cho trẻ em hiệu quả nhằm có được những kinh nghiệm, hiểu biết cần thiết để chủ động trong cách phòng ngừa và có biện pháp chữa trị mụn nhọt cho trẻ hiệu quả nhất, đảm bảo sức khỏe tốt nhất và tránh được các biến chứng nguy hiểm khác. Chúc bạn áp dụng thành công nhé.

Khi trẻ nhỏ có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da cho bé sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button