• 2

Sẹo rỗ là một dạng khiếm khuyết trên da. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sẹo rỗ, tuy nhiên do mụn để lại là nguyên nhân phổ biến hàng đầu, chúng bắt đầu bằng tổn thương da sau đó liền sẹo và mất rất nhiều collagen bên dưới da tạo ra những vết lõm.
Hãy áp dụng cách trị mặt bị rỗ dân gian dưới đây để loại bỏ chúng mang lại làn da mịn màng tự nhiên nhé!. Làn da bạn từ nay sẽ không còn bóng dáng sẹo rỗ.

1. Trị sẹo bằng cỏ cà ri

Để điều tri sẹo, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách sắc 1 muỗng cà phê cỏ ca ri (Methi) và luộc hạt cỏ trong 1 lít nước trong một vài phút và áp dụng lấy nước cỏ cà ri rửa mặt bị mụn do sẹo. Đây là một biện pháp lý tưởng cho việc xóa sẹo lồi hình thành do mụn.

2. Trị sẹo bằng lá ngải cứu

Ngải cứu được đánh giá là cực tốt cho việc chữa trị bệnh đau đầu. Ăn nhiều ngải cứu có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, bớt đau đầu hơn nữa nếu sử dụng tinh dầu cây ngải cứu còn có thể chữa trị được cả sẹo lồi. Để chữa sẹo lồi bằng ngải cứu bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu sau là lá ngải. Sau đó, bạn xay nhuyễn để lấy tinh dầu và bôi lên vùng da có sẹo. Bạn nên để qua đêm để tinh chất trong lá ngải ngấm sâu vào bên trong vùng sẹo để ức chế sự phát triển của sẹo.
Sáng ra thì có thể rửa sạch vùng đắp thuốc bằng nước sạch. Khi sử dụng tinh dầu ngải cứu thường xuyên không những giúp ức chế sự phát triển của sẹo lồi mà còn giúp khử trùng vết sẹo hiệu quả. Đồng thời trong tinh dầu cây ngải cứu còn chứa nhiều chất giúp lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo mang lại làn da đẹp hơn.

 3. Trị sẹo rỗ bằng nghệ tươi

Là một trong những thành phần tự nhiên tại nhà, nghệ tươi mang đến hiệu quả cao và an toàn khi sử dụng để chăm sóc sắc đẹp. Như đã nói, nó không chỉ có khả năng làm trắng sáng da, ngăn ngừa và điều trị mụn, lành vết thương, mờ thâm mà còn là cách trị mặt rỗ rất hiệu quả.
Thêm vào đó, sử dụng nghệ tươi không chỉ có thể mang lại nhiều tác dụng, hiệu quả cao mà cách làm này còn khá an toàn, chi phí thấp và dễ dàng, thực hiện tại nhà bất cứ lúc nào. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nghệ tươi kết hợp với một số các cách khác để có thể tạo ra hỗn hợp mặt nạ, massage da nhằm nhanh chóng mang đến hiệu quả tối ưu hơn như chanh, mật ong, các tinh dầu như o liu, dầu dừa…
Như vậy, chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian, siêng năng duy trì thường xuyên tại nhà thì cách điều trị sẹo rỗ bằng nghệ này chắc chắn sẽ là giải pháp lý tưởng cho làn da thêm xinh xắn và mượt mà nhé.

4. Hoa anh đào trị sẹo rỗ

Bạn có bao giờ nghĩ rằng loại hoa đào mà bạn vẫn thưởng thức vào mỗi dịp tết đến xuân về lại có thể giúp chữa sẹo rỗ hiệu quả không? Có lẽ bạn ít biết đến công dụng này từ hoa đào vì vậy chuyên mục làm đẹp sẽ giúp bạn đẩy lùi sẹo từ loài hoa này nhé!
Lấy cánh hoa anh đào đem nấu lên lọc lấy tinh chất hoa, sau đó cho thêm bột mì, sữa chua và một chút bột đàn hương trộn đều là có được loại kem hoa anh đào trị sẹo tuyệt vời. Khi sử dụng, bạn vệ sinh da thật sạch, bôi kem lên da để trong khoảng 20-30 phút cho tinh chất ngấm sâu vào da làm da mịn màng tươi sáng hết sẹo rỗ.

Hiện nay, đã có một số cách trị mặt bị rỗ nhanh chóng như phẫu thuật, lăn kim, đốt hay tia laser. Vì vậy, ở những người bận rộn đây không phải là biện pháp tối ưu. Lúc này, bạn hãy nên áp dụng cách chữa sẹo lõm từ công nghệ cao nhé!

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button