• 6
Bệnh lở da là gì? Bệnh lở da là một loại bệnh nhiễm trùng trên da làm cho da bị đóng vảy, rỉ nước và đôi khi nổi phồng mọng nước trên mặt da. Bệnh ghẻ lở nổi lên ở những nơi như trên mặt hay tay chân trong vòng vài ngày. Đôi khi cũng lây lan vào thân người.

Bệnh này rất dễ truyền nhiễm và có thể lây từ người này sang người khác trong gia đình hay từ đứa trẻ này sang đứa trẻ khác trong trường học, do đó nó có tên gọi là “ghẻ lở trong trường học” (school sores).

benh-ghe-lo-da

Bệnh nhiễm trùng này thường không có triệu chứng nào cả và không để lại các vết sẹo. Đôi khi, bệnh có thể xảy ra khi da đã bị bệnheczema, khiến cho tình trạng eczema trở nên tệ hại hơn làm cho da bị rỉ nước và đóng vảy vàng.

TRỊ LIỆU BẰNG CÁCH NÀO?

Bệnh lở da có thể khởi phát do gãi làm trầy da vì bị côn trùng cắn hay da bị trầy nhẹ. Để ngăn ngừa tình trạng này nên dùng thuốc sát trùng bôi lên các vết cắt hay trầy xước.

benh-ghe-lo-o-truong-hoc

Bệnh lở da mức độ nhẹ có thể dùng dung dịch sát trùng để rửa phần da bị nhiễm trùng và dùng kem tiệt trùng theo toa của bác sĩ để thoa lên da. Nếu tình trạng nhiễm trùng lan rộng hơn, bác sĩ có thể cho uống thuốc trụ sinh cùng với thuốc thoa tiệt trùng.

Trẻ em bị bệnh lở da nên tránh xa những trẻ em khác. 24h sau khi uống thuốc trụ sinh trẻ sẽ không còn truyền nhiễm nữa và sẽ không lây qua cho người khác.

NHỮNG ĐIỂM QUAN TRỌNG

– Bệnh lở da là một loại nhiễm trùng trên da

– Bệnh lở da thường xảy ra trên mặt, cánh tay hay chân

– Bệnh lở da là một bệnh truyền nhiễm có thể lây từ người này sang người khác trong gia đình hay từ đứa trẻ này sang đứa trẻ khác trong trường học.

– Bệnh lở da được điều trị bằng dung dịch sát trùng để rửa da. Uống thuốc kháng sinh hay thoa kem ngoài da cũng có thể cần thiết.

Tại phòng khám chuyên khoa da liễu, có các bác sĩ da liễu giỏi có trên 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đảm bảo chữa hết bệnh cho trẻ nhà bạn!

 

Call Now Button