• 2
1. Câu hỏi: Chu kỳ bình thường của sự phát triển lông (tóc) là gì?
 
Trả lời: Có ba giai đoạn trong chu kỳ sống của một nang lông là: giai đoạn tăng trưởng, giai đoạn chuyển tiếp, và giai đoạn nghỉ.

2. Câu hỏi: Có phải tất cả các nang lông đều có sự tăng trưởng như nhau?

Trả lời: Các nang lông khác nhau thì các giai đoạn sinh trưởng cũng khác nhau. Số lượng nang lông bị mất trong một khoảng thời gian nhất định thông thường là bằng với số lượng đã có được.

da-va-toc

Tóc có nhiều vấn đề hơn bạn tưởng

3. Câu hỏi: Có loại vitamin nào cần thiết cho sự phát triển của tóc?

Trả lời: Vitamin A, Vitamin C, các loại vitamin B, sắt, và Selenium là tất cả những thứ quan trọng cho sự phát triển của tóc, nhưng hãy cẩn thận, việc sử dụng quá nhiều chất bổ cũng có thể gây ra tác dụng ngược chẳng hạn như việc dùng quá nhiều vitamin A có thể dẫn đến việc ngăn chặn sự tăng trưởng của tóc hoặc gây ra việc rụng tóc ở mức độ nhẹ. Vì vậy, tốt nhất là dùng lượng đa vitamin ở mức độ vừa phải và không dùng bất cứ loại vitamin nào quá liều.

4. Câu hỏi: Ở phụ nữ, nguyên nhân phổ biến nhất của việc rụng tóc tạm thời là gì?

Trả lời: Nguyên nhân phổ biến nhất của việc rụng tóc tạm thời là một tình trạng được gọi là Telogen Effluvium, tình trạng căng thẳng về thể chất (và thỉnh thoảng căng thẳng về tâm lý) thúc đẩy hầu hết các nang lông bước vào giai đoạn cuối cùng của sự tăng trưởng và rơi ra trong một khoảng thời gian ngắn. Một điều đáng mừng là sự phục hồi toàn toàn có thể xảy ra sau khi sự căng thẳng đã được loại bỏ.

5. Câu hỏi: Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc?

Trả lời:
1.  Các chế độ ăn kiêng cùng với việc giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn tất nhiên sẽ dẫn đến việc rụng tóc, do đó bạn nên ăn uống một cách hợp lý và nếu mong muốn được giảm cân, hãy làm việc đó kết hợp với chế độ ăn uống dinh dưỡng và tập thể dục.

da-va-toc

Rụng tóc có rất nhiều nguyên nhân gây ra, bạn phải biết rõ nguyên nhân để có phương pháp điều trị phù hợp

2. Thuốc cũng có thể gây ra tình trạng rụng tóc tạm thời bao gồm thuốc uống và thuốc cấy tránh thai (hoặc việc ngưng sử dụng thuốc ngừa thai) và những điều đã được đề cập ở trên như việc sử dụng vitamin quá liều. Nếu như bạn đang sử dụng thuốc và có những biểu hiện về rụng tóc, tốt  nhất là hãy đến gặp bác sĩ.

3. Một vài sự thay đổi trong cuộc sống có thể dẫn đến việc rụng tóc tạm thời như: thời kỳ mang thai, thời kỳ mãn kinh và tại giai đoạn căng thẳng tâm lý ở mức độ trung bình đến nghiêm trọng.

6. Câu hỏi: Có phải các bệnh nghiệm trọng có thể dẫn đến việc rụng tóc đột ngột và/hoặc thay đổi số lượng tóc?

Trả lời: Đúng vậy, phổ biến nhất là các loại bệnh về tuyến giáp, hoặc là ít hoạt động hoặc hoạt động quá mức. Các loại sốt cao như sốt xuất huyết và các loại nhiễm trùng cấp tính và mãn tính có thể dẫn đến việc rụng tóc. Cách tốt nhất là hãy đến gặp bác sĩ nếu như bạn đang có dấu hiệu rụng tóc đột ngột kết hợp với những thay đổi đã và đang xảy ra đối với sức khỏe của bạn.

Một điều đáng mừng là hầu hết việc rụng tóc ở phụ nữ chỉ xảy ra tạm thời và có thể đảo ngược.

 

 

 

Call Now Button