• 6

Mụn thường xảy ra ở độ tuổi vị thành niên hoặc kéo dài sau đó. Thậm chí người đàn ông trưởng thành có thể bị mụn. Nhưng đều có phương pháp điều trị, thậm chí bị mụn hàng chục năm sau khi ra trường vẫn trị được.

Nguyên nhân

Tất cả nguyên nhân gây ra mụn đều là do sự thay đổi hóoc môn trong cơ thể. Những hóoc môn  này sẽ  bài tiết ra các loại dầu làm tắc lỗ chân lông nên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đây là hai nguyên nhân chính gây ra mụn
http://s3.favim.com/orig/45/baby-dad-lindos-men-smile-Favim.com-403556.jpg
Nam giới lập gia đình và lên chức bố cũng sẽ có nhiều khả năng nổi mụn trứng cá. (do thay đổi hoccmon) Một số thành phần có trong thuốc lithium, corticosteroid và prednisone cũng có thể gây ra mụn trứng cá

Các cảnh báo dành cho nam giới

Nam giới thường bị mụn trứng cá trên mặt và lưng.

Khi bị đổ mổ hôi thì sẽ bị mụn nhiều hơn. Mụn trên lưng thường nổi khi thời tiết nóng hoặc sau khi tập thể dục. Mụn trên lưng khó kiểm soát hơn mụn trên mặt, tuy nhiên nếu bị mụn trên lưng thì ít người nhìn thấy hơn.
Đối với một số người thì khi cạo râu sẽ lộ lỗ chân lông nên sẽ giống như mụn , có thể là do sợi râu mọc ngược hoặc do cạo râu sai cách.

Bạn nên làm gì?

Giữ cho làn da sạch sẽ. Rữa mặt bằng sữa rữa mặt, nên tránh các sản phẩm rữa mặt có hạt vì có thể gây kích ứng da. Rửa mặt hai lần một ngày.

Mặt của bạn

http://www.myspatreatment.com/img/fan2025272.jpg

Dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng trên da.

Khi bạn cạo, nên dùng dao sử dụng 1 lần. Bạn có thể sử dụng sản phẩm phủ trên bề mặt (kem cạo râu…) trước khi cạo như benzoyl peroxide, retinol, hoặc axit salicylic. Bác sĩ sẽ kê toa một loại bọt thuốc kháng sinh mà bạn có thể trộn với kem cạo râu để giúp ngăn ngừa mụn.

Nếu chân râu khiến bạn gặp rắc rối, hãy thử dao cạo điện tử và đừng cạo quá sát bề mặt da.

Lưng

Khi bạn tắm, sử dụng một bàn chải làm sạch với một phần mở rộng để cọ rửa vùng khó khăn trên lưng mà tay không chạm đến. Một sự lựa chọn khác là dùng một đầu bàn chảy có thể thay đổi giúp chà đến nhiều vùng trên lưng không với tới

Benzoyl peroxide hoặc sản phẩm axit salicylic có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá trên lưng mà không cần dùng thuốc kê toa. Mụn sẽ nhanh khỏi vì chúng đã được làm khô bề mặt.

Nên dùng bông gòn hoặc bông cotton khi làm sạch da.

Mụn cứng đầu (lâu năm)

Nếu đã thử điều trị tại nhà trong 4-8 tuần và mụn không giảm đi thì bạn nên gặp bác sĩ da liễu.

Bác sĩ da liễu sẽ khám và có phương pháp điều trị thích hợp. Có thể Bác sĩ sẽ cho thuốc kháng sinh, kem bôi trực tiếp benzoyl peroxide, axit salicylic, hoặc một loại thuốc gọi là retinoids.
bac-si-da-lieu-Doanh-Lu-Stamford
Bác sĩ Doanh Lu chuyên điều trị mụn cứng đầu

Nghiêm trọng hơn, bác sĩ có thể sẽ kê cho bạn một loại thuốc gọi là isotretinoin. Phụ nữ dự định có thai phải tránh thuốc này, bởi vì nó có thể gây dị tật bẩm sinh nhưng nam giới thì không cần vì cũng sẽ không ảnh hưởng đến bạn tình.

Ngoài ra, còn có một số phương pháp điều trị mụn bằng công nghệ. Một trong số đó là một điều trị da bằng laser, và khác là liệu pháp ánh sáng kết hợp với liệu pháp hút chân không. Các phương pháp này rất đắt tiền nên bảo hiểm của bạn sẽ không chi trả. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại rất cao và an toàn tuyệt đối.
Hãy chọn cho mình một nơi uy tín để được thăm khám và hướng dẫn các phương pháp điều trị thích hợp.
Bạn lưu ý: nếu mụn đều trị không đúng cách lâu ngày sẽ gây ra sẹo rỗ. Một loại sẹo gây mất thẫm mỹ và điều trị rất tốn kém.

Stamford Skin Centre – Nơi tin cậy cho làn da bạn
Địa chỉ: 99 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM
Điện thoại: 08 3925 1990
Di động: 0919 736 990

Call Now Button