• 3
Trên người khi xuất hiện những vết trầy xước da? Bạn không biết làm thế nào để xử lý để vết thương nhanh chóng lành? Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn giải đáp vấn đề này.
Dấu hiệu và mức độ trầy xước da?
Các vết xước có thể từ nhẹ đến nặng. Các triệu chứng phụ thuộc vào mức độ trầy xước như thế nào
  • Trầy xước cấp độ 1: Mài mòn lớp ngoài của biểu bì, được gọi là bong tróc hoặc trầy xước da. Tình trạng này thường nhẹ và không gây chảy máu.
  • Trầy xước cấp độ 2: Có thể gây tổn thương lớp biểu bì và hạ bì, dễ gây chảy máu.
  • Trầy xước cấp độ 3: Loại vết xước này thường liên quan đến ma sát và ảnh hưởng đến lớp mô bên dưới lớp hạ bì. Bạn có thể bị chảy máu nhiều và cần can thiệp y tế.
Ngoài ra, các triệu chứng khác không được đề cập cũng có thể xảy ra. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dấu hiệu trầy da, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ.
Xử lý vết trầy xước da?
Ngay sau khi da bị tổn thương, có thể rửa nhẹ bằng natri clorid 0,9%, không chà xát làm tăng trầy xước. Không sử dụng hydrogen peroxide để rửa vết thương, vì nó làm tổn thương các tế bào non bên dưới và làm chậm quá trình chữa lành.
Bạn cần bôi thuốc phù hợp để vảy tự bong ra. Không cạo vảy vì làm vết thương lâu lành hơn và có thể gây nhiễm trùng. Bạn nên đến trung tâm y tế ngay lập tức nếu nhận thấy bất kỳ tổn thương sâu nào.
Khi nào nên đi khám?
Bạn nên đi khám nếu có bất kỳ dấu hiệu nào sau đây:
  • Xuất huyết sau khi máu đã ngừng chảy máu.
  • Chảy máu nhiều.
  • Tai nạn hoặc chấn thương nghiêm trọng dẫn đến vết thương hở.
Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn nghi ngờ vết thương bị nhiễm trùng. Nhiễm trùng không được điều trị có thể lây lan và dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn nhiều.
Bác sĩ có thể làm sạch và băng bó vết thương hoặc kê đơn thuốc kháng sinh uống, bôi ngoài da để ngăn ngừa nhiễm trùng. Trong trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể phải phẫu thuật để cắt bỏ vùng bị hoại tử.
Call Now Button