• 5

Trị sẹo lồi lâu năm bằng nguyên liệu tự nhiên là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để có được làn da trắng sáng, sạch sẽ và mịn màng. Cùng tìm hiểu nhé:
 

11.1

Những cách trị sẹo lồi tự nhiên hiệu quả:

Lá bạc hà: Bạn nghiền nát vài lá bạc hà để trong vài xô, sau đó vắt lấy nước, rồi hoa với nước trái cây. Sau đó, bạn dùng bông thấm hỗn hợp rồi thoa lên mặt. Đây là một trong những phương pháp xóa sẹo lồi lâu năm hiệu quả và an toàn nhất.

Mật ong: Bạn thoa trực tiếp mật ong lên vùng da bị ảnh hưởng, giữ nguyên khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Ai cũng biết mật ong có tác dụng làm đẹp da một cách thần kỳ, giúp trị seo lồi, trị vết thâm hiệu quả và an toàn.

Rau má: Sử dụng rau má là một trong các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên khá hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn rau má và đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Hành tây: Bạn hãy xay nhuyễn hành tây để lọc lấy nước cốt sau đó bôi lên vùng da có sẹo. Hành tây có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sẹo. Hãy thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy vết sẹo giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với hành tây hoặc có làn da quá nhạy cảm thì không nên áp dụng cách này.

Nước cốt chanh: Nước cốt chanh là một phương pháp ngừa sẹo lồi tự nhiên, có tác dụng làm sáng lớp biểu bì da, khiến vết sẹo của bạn dần mờ đi và đồng màu với lớp da xung quanh. Bạn chỉ cần thoa đều nước cốt chanh tươi lên vết sẹo hai lần một ngày trong liên tục một tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặc dù các cách làm mờ sẹo lồi bằng phương pháp thiên nhiên có ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí nhưng nó không giải quyết triệt để các vết sẹo bởi chỉ tác động vào bề mặt da. Trong khi đó, nguyên tắc để điều trị sẹo lồi là phải đồng thời bóc tách tổ chức mô da và kích thích cơ thể tăng sinh collagen, tái tạo tế bào da thay thế cho tế bào hư tổn ở vết sẹo. Chính vì vậy, để trị sẹo lồi triệt để, nhanh chóng, chị em nên lựa chọn cách trị sẹo bằng công nghệ cao.

Nguồn: Bí quyết làm đẹp

Khi có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế sẽ tư vấn và điều trị tận gốc. Một số dịch vụ nổi bật tại Stamfrod Skin Center:

Call Now Button