Bạn có thể không ngờ rằng những nguyên liệu dễ tìm như giấm táo, mật ong hay dưa chuột…có tác dụng trị sẹo lồi lâu năm hiệu quả.
 

 Lô hội trị sẹo lồi
Lô hội trị sẹo lồi
 
 Lô hội trị sẹo lồi. Lô hội chứa các chất chống oxy hóa giúp làm sáng da và lành sẹo hiệu quả. Áp dụng gel lô hội lên phần sẹo lâu năm của bạn, massage và giữ trong 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm để đạt hiệu quả tốt nhất.


 

 Nước chanh. Cắt ngang quả chanh, chà xát lên phần da bị sẹo lồi lâu năm. Nước cốt chanh giàu vitamin C, giúp kích thích collagen và trị sẹo lồi lâu năm một cách tự nhiên.


 

Dưa chuột. Dưa chuột giúp loại bỏ tế bào da chết hiệu quả. Trộn đều nước ép dưa chuột với nước cốt chanh, áp dụng lên phần vết sẹo lồi lâu năm và rửa sạch với nước sau 10 phút. 


 

 Baking soda. Trộn một muỗng cà phê baking soda với ba muỗng hydrogen peroxide (oxy già) và trộn đều cho đến khi thành hỗn hợp nhuyễn bằng cách thêm nước oxy già vừa đủ. Bôi hỗn hợp này trực tiếp trên các khu vực bị sẹo lồi trên làn da của bạn bằng một miếng bông gòn và để đó trong 15-20 phút. Bạn cần phải lặp lại quá trình này cho 3-4 lần một ngày để có được kết quả mong muốn trong một vài tuần.

 

 Mật ong. Trộn đều nửa thìa cafe bột quế với 1 muỗng canh mật ong, áp dụng hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo lồi để qua đêm hoặc ít nhất 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

 

Vỏ cam. Nguyên liệu tự nhiên này giúp sửa chữa các lỗi hư hỏng trong tế bào da. Trộn đều 1 thìa bột vỏ cam nước hoa hồng, thoa hỗn hợp này lên những vết sẹo lồi và rửa lại nước ấm sau 30 phút. 

 

 Nước ép cà chua. Áp dụng nước ép cà chua lên khu vực vết sẹo, để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau. Nước ép cà chua giúp cho các vết sẹo lồi xẹp và mờ dần.

 

Giấm táo. Áp dụng giấm táo vào khu vực vết sẹo lồi của bạn và massage từ 10-15 phút để làm mờ sẹo hiệu quả. 

 

 Nước dừa. Nước dừa có tác dụng tri seo loi lau nam hiệu quả. Dùng bông tẩy trang ngâm trong nước dừa rồi thoa lên vết sẹo lồi, massage 10-15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

 

 Bột gỗ đàn hương. Bột gỗ đàn hương là một trong những cách hiệu quả nhất để làm mờ những vết sẹo lồi, nó có tác dụng sửa chữa các mô da bị hư hỏng một cách nhanh chóng.

 

 
Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo lồi, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề: