• 2
Viêm da dị ứng là một loại bệnh mạn tính, thường được thấy ở trẻ sơ sinh và trẻ em nhưng nó có thể tiếp tục xuất hiện ở tuổi trưởng thành sau này trong đời.
Viêm da có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khu vực nào, nhưng cổ điển xuất hiện trên cánh tay và phía sau đầu gối.

Để giúp giảm ngứa và làm dịu da bị viêm, hãy thử các biện pháp tự chăm sóc sau:

– Hãy thử xác định và tránh gây ra mà làm xấu đi các viêm. Nhanh chóng thay đổi của nhiệt độ, ra mồ hôi và căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng. Tránh tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm len, chẳng hạn như thảm, giường và quần áo, cũng như xà phòng và chất tẩy rửa.
– Tránh gãi bất cứ khi nào có thể. Che phủ khu vực ngứa nếu không thể không gãi nó. Cắt móng tay và đeo găng tay vào ban đêm.
– Hãy tắm ấm. Tắm với bột yến mạch chưa nấu chín hoặc keo bột yến mạch. Tắm thuốc tẩy pha loãng được cho là giết chết vi khuẩn phát triển trên da.
– Chọn xà phòng nhẹ mà không cần thuốc nhuộm hoặc nước hoa. Hãy chắc chắn rửa sạch xà phòng hoàn toàn ra khỏi cơ thể.
– Dưỡng ẩm da. Sử dụng dầu hoặc kem để giữ độ ẩm trong khi làn da vẫn còn ẩm ướt từ một bồn tắm hoặc vòi sen. Đặc biệt chú ý đến chân, cánh tay, lưng và hai bên của cơ thể. Nếu da đã khô, hãy dùng loại kem bôi trơn.
– Sử dụng máy tạo độ ẩm. Không khí nóng, khô trong nhà có thể làm làn da nhạy cảm ngứa và bong và xấu đi.
– Mặc mát mẻ, quần áo cotton mịn. Tránh mặc quần áo thô, chặt hoặc làm từ lông cừu. Điều này sẽ giúp tránh kích ứng. Ngoài ra, mặc quần áo thích hợp trong thời tiết nóng hoặc khi tập thể dục để ngăn chặn đổ mồ hôi quá nhiều.
 
Phòng chống
Tránh da khô có thể là một yếu tố trong việc giúp ngăn chặn cơn phát bệnh của viêm da. Những lời khuyên có thể giúp giảm thiểu những tác động làm khô da:
– Tắm ít thường xuyên hơn. Hầu hết những người dễ bị viêm da dị ứng không cần tắm hàng ngày. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và sử dụng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng có thể hữu ích .
– Chỉ sử dụng một số loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không phải quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể làm da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Sử dụng nước ở nơi khác.
– Làm khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng vỗ nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi tắm.
– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm cung cấp một lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng có thể sử dụng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Nếu da rất khô, có thể áp dụng một loại dầu như dầu em bé, trong khi làn da vẫn còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.
 
Thuốc thay thế
Nhiều phương pháp điều trị thay thế, bao gồm hoa cúc, dầu anh thảo buổi tối và dầu hạt cây lưu ly đã được ghi nhận như là những cách có thể để điều trị viêm da dị ứng. Tuy nhiên, không có bằng chứng kết luận rằng bất kỳ những liệu pháp thay thế có hiệu quả.
Nếu đang cân nhắc việc bổ sung chế độ ăn uống hoặc liệu pháp thay thế khác để điều trị viêm da dị ứng, tham khảo ý kiến bác sĩ, họ có thể giúp cân nhắc những thuận lợi và khó khăn của các liệu pháp cụ thể thay thế.
 
Hãy đi khám bác sĩ nếu
– Đang rất khó chịu, đang mất ngủ hoặc là phát điên từ thói quen hàng ngày.
– Tổn thương da nhiều.
– Nghi ngờ bị nhiễm.
– Đã thử các bước tự chăm sóc mà không thành công.
– Nếu nghi ngờ trẻ em có viêm da dị ứng hoặc nhận thấy những dấu hiệu và triệu chứng trên, hãy gặp bác sỹ.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 


 

Call Now Button