• 2
Dưới sự thay đổi bất thường của thời tiết, ô nhiễm của môi trường làm tình trang viêm da dị ứng trở nên phổ biến. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của chúng ta, như gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, viêm loát da, … và thường phải chịu một số vấn đề khác như thiếu ngủ, căng thẳng, bị phân biệt đối xử và thiếu tự tin..
Bệnh Viêm da dị ứng là bệnh ngoài da ảnh hưởng đến 2 – 5% người lớn và 10 – 20% trẻ em trên toàn thế giới. Đây là một căn bệnh rất dễ tái phát và lại khó điều trị. Sau đây là một vài biểu hiện của căn bệnh viên da dị ứng:
 
Đầu tiên, điển hình biểu hiện của viêm da dị ứng là các thương tổn da kèm theo ngứa, càng ngứa càng gãi nhiều, càng gãi lại càng có cảm giác ngứa nhiều hơn, điều này sẽ khiến tình trạng bội nhiễm dễ bị xảy ra. Sau đó rất khó khăn trong việc điều trị. Sau này việc tiếp xúc lại với nguyên nhân gây dị ứng thì bệnh cũng dễ tái phát hơn.
 
 
Khi thời tiết thay đổi bệnh nhân thường có biểu hiện là bị ngứa vào đêm, bứt rứt, khó chịu.
 
Ngay khi bệnh mới khởi phát,biểu hiện của viêm da dị ứng là hình thành đám da đỏ, các sẩn và đám sẩn, mụn nước tiết dịch, cảm giác ngứa và nóng ở vùng da bị nhiễm bệnh;
 
Khi bệnh nặng hơn thì vùng da phát bệnh bị phù nề, loét ra, chảy dịch, đóng vảy tiết. Nếu bị bội nhiễm sẽ tạo mụn mủ, vảy màu vàng.
 
Đặc biệt bệnh nhân càng gãi thì tình trạng viêm da càng nặng, càng lan rộng. Những thương tổn lớn của bệnh viêm da cơ địa thường gặp ở những nếp gấp da lớn như lòng bàn tay, bàn chân, các ngón, cổ, gáy, cổ tay, cẳng chân.
 
Biểu hiện của viêm da dị ứng còn thể hiện ở việc bệnh nhân còn có thể mắc phải một số triệu chứng bệnh khác như viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm kết mạc mắt, hen, cơ thể cảm giác mệt mỏi, chán ăn, có thể có sốt nhẹ.
 
Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 


 

Call Now Button