• 1

Sinh mổ là một biện pháp sinh nở an toàn. Đón thiên thần tuyệt vời của bạn trên tay sau những đau đớn do ca phẫu thuật giúp bạn quên đi hết những vất vả, tuy nhiên vấn đề mà những bà mẹ sinh mổ thường phải đối diện đó là vết thương có nguy cơ bị sẹo lồi.
 

Tất cả chị em vì lý do nào đó mà sinh mổ thường bị sẹo tại vùng bụng sau sinh. Đó có thể là sẹo lồi, sẹo lõm và vết sẹo có thể lớn hay nhỏ tùy thuộc vào cơ địa cũng như vết mổ của từng người. Vết sẹo này tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em nhưng là nỗi ám ảnh lớn bởi nó gây mất thẩm mỹ khiến da xấu xí, nhăn nhúm và không còn căng mịn như thời con gái. Tuy nhiên, để điều trị nó cũng không khó.
 

1. Ngăn sẹo lồi bằng rau má

Cây rau má chứa nhiều chất dinh dưỡng làm tăng cường sức đề kháng cho da và tăng lưu thông máu. Những hợp chất có lợi trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hoá và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn, giúp những vết sẹo lồi xẹp xuống nhanh chóng và an toàn.Bạn có thể uống nước ép cây rau má hàng ngày, đồng thời sử dụng bã của cây để đắp lên vùng da bị sẹo sẽ giúp sẹo lồi giảm xuống nhanh chóng.
 

 seo-blogtamsuvn
Cách làm mờ sẹo lồi sau sinh bằng rau má, hành tây

2. Ngăn sẹo lồi bằng hành tây

Có thể bạn chưa biết, hành tây được coi là một loại thảo dược tự nhiên để loại bỏ sẹo an toàn và hiệu quả. Thành phần chiết xuất có trong củ hành tây giúp chống viêm, giảm thâm và ức chế sự phát triển của các collagen trong mô sẹo hiệu quả. Vì vậy, bạn nên sử dụng tinh dầu hành tây ở dạng gel lên vùng da bị sẹo. Tuy nhiên, do hành tây có tính kháng khuẩn và rất cay nên bạn nên thử phản ứng của da trước, nếu da bị dị ứng, bạn nên áp dụng các phương pháp chữa sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên khác nhé.
 

seo-2blogtamsuvn
Hành tây giúp tri seo loi lau nam hiệu quả

 

3. Ngăn sẹo lồi bằng dưa chuột

Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh. Cách trị sẹo lồi lâu năm này không chỉ giúp các vết sẹo mờ dần đi mà còn giúp da sáng hồng, mịn màng hơn.
 

4. Ngăn sẹo lồi bằng ngải cứu

Tinh dầu cây ngải cứu lâu năm là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả. Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải cứu để sửa chữa tình trạng xấu xí của các vết sẹo, đặc biệt là với những vết sẹo cũ hoặc các vết sẹo quá khó coi. Tinh dầu cây ngải cứu giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo.
 

5. Ngăn sẹo lồi bằng sữa chua + nước chanh + yến mạch

Dùng hỗn hợp gồm: 1 muỗng sữa chua + 1 muỗng bột yến mạch + một ít nước cốt chanh thoa lên vết sẹo, để 10 phút và rửa sạch đi.
 

6. Ngăn sẹo lồi bằng trà xanh

Bạn cũng có thể dùng tinh chất trà xanh để bôi lên các vết sẹo lồi, cách làm này vừa có tác dụng mát da vừa làm tăng quá trình điều trị sẹo lồi nhanh chóng hơn.

 

Hiểu được nhu cầu về việc xóa vết sẹo lồi sao cho thật nhanh chóng và hiệu quả để không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford Skin Centre đã áp dụng công nghệ 5-FU hiện đại nhất để điều trị cho những khách hàng của Trung tâm. 5-FU là một loại hóa chất dùng trong điều trị ung thư và đã được công nhận hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi.

Trước đây, sẹo lồi được điều trị bằng cách chích 5FU vào vị trí sẹo và cho kết quả điều trị rất tốt. Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện một phương pháp mới tiên tiến hơn, đó là sử dụng kĩ thuật xăm 5FU vào sẹo lồi. 

Bạn hoàn toàn có thể an tâm về kết quả điều trị.

seo-loi-2-1024x681

Phương pháp điều trị hiệu quả tại Stamford

Để điều trị sẹo lồi hiệu quả cần trang thiết bị hiện đại và trình độ chuyên môn của bác sĩ da liễu. Hiện nay ngoài Stamford Skin Centre thì có rất ít bệnh viện da liễu có thể đáp ứng được cả 2 điều kiện này. Bên cạnh cơ sở vật chất đã được trang bị đầy đủ của Stamford, chúng tôi sẽ giúp bạn có cơ hội được điều trị bởi chuyên gia da liễu là thành viên của Bộ Y tế Việt Nam và là người có được nhiều Giấy chứng nhận cấp Quốc tế. Đó chính là bác sĩ da liễu Tom Cường, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành da liễu. Bác sĩ Tom Cường sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm loại bỏ vấn đề về da của mình. 
 

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button