• 2
Sẹo lõm trên da thường là hậu quả của một số bệnh như thủy đậu, các loại mụn hay một tật nào đó. Các vết sẹo lõm, nhất là trên da mặt, tay, chân thường gây mất thẩm mỹ và gây nên tâm lý e ngoại khi xuất hiện trước mọi người. Việc tìm cách trị sẹo mụn hiện đang có rất nhiều phương pháp. Một trong số đó, các bạn có thể áp dụng các cách đơn giản, hiệu quả từ thiên nhiên đã được chứng minh có khả năng trị sẹo lõm dưới đây.
 
Rau má
 

 
Rau má là một loại cây có tác dụng trị sẹo rất hiệu quả. Tất cả là nhờ vào một chất có tên là triterpenoids có kahr năng giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da đồng thời kích thích tái tạo các sợi collagen làm đầy sẹo lõm. Chính vì thế mà rau má được dùng để điều chế các loại thuốc trị sẹo.
 
Các bạn có thể sử dụng trực tiếp rau má để trị vết sẹo lõm như sau: bạn lấy rau má (nhổ cả cây leo để lấy cả dây và rễ), rửa sạch, giã hoặc xay để lấy nước uống. Phần bã rau má, bạn dùng để đắp lên vùng da bị sẹo và rửa sạch da sau đó.
 
 
Nghệ tươi
 
Chất curcumin có trong nghệ có rất nhiều tác dụng, trong đó tác dụng chính vẫn là trị mụn và vết sẹo rất hiệu quả. Chính vì thế, dùng nghệ tươi có tác dụng  ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn vào trong da, loại bỏ vi khuẩn, tránh làm chúng phát triển và hình thành nên các sẹo lõm.
 
Bạn dùng nghệ tươi đắp lên vết sẹo sẽ giúp kháng viêm và hạn chế tình trạng sẹo.
 
 Cách trị mặt rỗ với nghệ tươi
 
Nước ép dưa chuột
 
Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh.
 
 
Lô hội
 
Lô hội là loại thảo mộc không chỉ tốt cho da, mà còn có khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo lõm do mụn, viêm. Các chất chứa trong lô hội có tác dụng sát khuẩn và trị sẹo an toàn. Các bạn có thể dùng trực tiếp lô hội hoặc các sản phẩm gel lô hội để bôi vào vùng da bị sẹo sẽ đem lại hiệu quả trị sẹo và làm đẹp da.
 
Các cách trị mặt bị rỗ từ thiên nhiên có ưu điểm là rất an toàn, hơn nữa còn có thể làm đẹp da. Tuy nhiên, các bạn cần kiên trì áp dụng thì mới nhanh cho kết quả, nhất là đối với các trường hợp sẹo lõm lâu năm.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo rỗ lâu năm, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button