• 2
Tàn nhang, hoặc tàn hương, là một điểm nhỏ trên da của bạn. Hầu hết những người có tàn nhang, có hàng tá – nếu không phải là hàng trăm – những nốt nhỏ, các đốm hình dạng bất thường trên khuôn mặt của họ. Thường thì những đốm màu vàng-nâu nhỏ cũng hay xuất hiện trên vai, lưng và cánh tay. Chúng không có hại, và nhiều người lại thấy rằng chúng khá hấp dẫn, nhưng đối với những người không muốn có tàn nhang, có rất nhiều biện pháp tự nhiên để loại bỏ chúng.

Sử dụng nước ép dưa chuột là một trong những cách trị tàn nhang phổ biến nhất. Thực hiện theo các bước đơn giản sau để thoát khỏi tàn nhang với nước ép dưa chuột.

Bước 1: Lấy nước ép từ 1 quả dưa chuột. Cách dễ nhất là sử dụng máy ép trái cây. Nếu bạn không có một máy ép trái cây, hãy thử phương pháp này:
 

Cach chua tan nhang voi dua chuot
  • Cắt dưa chuột thành những miếng nhỏ.
  • Bỏ chúng vào máy xay sinh tố.
  • Tán nhuyễn các miếng dưa chuột.
  • Đặt một miếng vải thưa trên một cái ly kiếng.
  • Đổ hỗn hợp được tán nhuyễn lên miếng vải.
  • Vắt chặt để nước ép dưa chuột được lọc thông qua miếng vải này.
Bước 2: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa chuột với 2 muỗng cà phê nước.
 

Dùng nước ép dưa chuột để trị tàn nhang
Bước 3: Thoa hỗn hợp vào khuôn mặt của bạn, hoặc bất cứ nơi nào bạn có tàn nhang.

Bước 4: Để hỗn hợp nước ép dưa chuột khô trước khi sử dụng kem dưỡng da hay kem chống nắng.

Bước 5: Thoa nước ép dưa chuột lên tàn nhang của bạn vào buổi sáng và buổi tối, mỗi ngày cho đến khi bạn thấy được kết quả như mong muốn.
 


Thoa nước ép dưa chuột lên tàn nhang vào buổi sáng và buổi tối
 
Nếu bạn muốn nhanh, bạn có thể sử dụng một vài lát mỏng dưa chuột đắp trực tiếp trên những nốt tàn nhang của bạn. (Điều này cũng có hiệu quả đối với các điểm nâu do lão hóa; nước ép dưa chuột là một chất tẩy trắng tự nhiên).

Trị tàn nhang bằng mặt nạ dưa chuột, mặc dù có lợi cho làn da của bạn, nhưng không giúp bạn thoát khỏi tàn nhang; bạn cần phải sử dụng nước ép dưa chuột để tẩy đi những đốm nâu một cách tự nhiên.

  • Tàn nhang thường biến mất theo thời gian khi bạn ở độ tuổi bốn mươi.
  • Hãy thử sử dụng nước ép chanh cũng là 1 cách trị tàn nhang hiệu quả, mua chanh tươi, ép lấy nước. Sau đó, thoa nó trên tàn nhang của bạn với một miếng bông cotton. Và sau đó để cho nó trên mặt khoảng 15 phút. Làm điều đó trong 2-3 tuần và bạn sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại.
  • Hãy sử dụng thêm vitamin C để làm giảm sự nhạy cảm của làn da bạn với mặt trời. Bạn cũng có thể uống 4-5 tách trà xanh mỗi ngày để tăng sức bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV.
Cảnh báo:

Tránh xa ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt. Các tia cực tím (UVB) từ ánh nắng mặt trời xuyên qua lớp biểu bì (trên cùng của da) và đi trực tiếp vào tế bào da melanin của bạn. Điều này dẫn đến các sắc tố của da hình thành nhiều tàn nhang.

 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.
 


Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu
Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button