• 2
Vì chúng ta không thể thay đổi cấu trúc di truyền tàn nhang của chúng ta, các biện pháp phòng ngừa chính mà chúng tôi muốn nhắm tới là tránh ánh nắng mặt trời, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bao gồm cả:
  • Sử dụng kem chống nắng với SPF (yếu tố chống nắng) 50,
  • Sử dụng mũ rộng vành (6 inch),
  • Sử dụng quần áo chống nắng (áo sơ mi, áo tay dài, quần dài),
  • Tránh những giờ nắng cao điểm 10:00 AM-04:00 PM,
  • Tìm kiếm bóng mát và ở trong nhà.

Sử dụng mũ rộng vành để tránh nắng
 
Phòng ngừa tàn nhang hiệu quả hơn loại bỏ tàn nhang. Phương pháp điều trị tàn nhang là khó khăn hơn và thường tốn kém. Những người có khuynh hướng di truyền tàn nhang nên bắt đầu chống nắng sớm trong thời thơ ấu. Nhiều ánh nắng mặt trời và tia cực tím tổn thương da thường xảy ra đối với trẻ em dưới 18 tuổi.
Người có làn da trắng dễ bị tàn nhang và cháy nắng thường có nhiều nguy cơ phát triển bệnh ung thư da. Tàn nhang có thể là một dấu hiệu cảnh báo của làn da nhạy cảm, đó là rất dễ bị cháy nắng và tiềm tàng khả năng ung thư da.

Biện pháp điều trị tàn nhang là gì?

Hiện nay, có một số cách trị tàn nhang an toàn để giúp làm sáng hoặc làm giảm sự xuất hiện của tàn nhang. Một sự kết hợp thường xuyên và nhiều các phương pháp điều trị có thể được yêu cầu để cho kết quả tốt nhất. Không phải tất cả mọi người điều được cải thiện với điều trị tương tự, và tàn nhang thường có thể tái diễn nếu tiếp xúc với tia UV lặp đi lặp lại.
 


Một số cách trị tàn nhang hiệu quả
1. Các loại kem tẩy trắng hoặc làm mờ dần tàn nhang: Sản phẩm có chứa hydroquinone và acid kojic có thể mua tại nhà thuốc, không theo đơn. Nồng độ cao của hydroquinone (hơn 2%) đòi hỏi phải có toa bác sĩ. Những sản phẩm này có thể giúp làm sáng tàn nhang nếu chúng được sử dụng nhất quán trong một khoảng thời gian vài tháng. Cách trị tàn nhang từ các loại kem tẩy trắng hoặc làm mờ tàn nhang có hiệu quả nhất khi kết hợp với việc tránh nắng và chống nắng.

2. Retinoids: Đôi khi sử dụng kết hợp với các loại kem tẩy trắng khác, tretinoin (vitamin A acid, Retin-A), tazarotene (Tazorac), và adapalene (Differin) cũng có thể giúp làm sáng tàn nhang khi sử dụng nhất quán trong khoảng thời gian vài tháng.

3. Phẫu thuật lạnh: Cách chữa tàn nhang bằng Điều trị ánh sáng với nitơ lỏng trong phòng khám của bác sĩ có thể được sử dụng để điều trị một số loại tàn nhang. Không phải tất cả các điểm tàn nhang điều có hiệu quả với hình thức trị liệu này.

4. Điều trị Laser: Nhiều loại laser có thể giúp làm sáng và giảm sự xuất hiện của tàn nhang một cách an toàn và hiệu quả. Giống như phẫu thuật lạnh, đây là một thủ tục đơn giản và an toàn với tỷ lệ thành công cao và ít nguy cơ để lại sẹo hay sự đổi màu da.

5. Photo facials hoặc phương pháp điều trị Intense Pulsed Light là một cach chua tan nhang khác. Đây không phải là một kĩ thuật laser đúng nghĩa, nhưng nó cũng dùng tia chiếu ánh sáng vào vùng da cần điều trị, giúp cải thiện hữu hiệu các vết thâm nám, tàn nhang, và làm trắng sáng các vùng da không đều màu.

6. Mặt nạ lột da hóa học cũng có thể giúp làm sáng tàn nhang và cải thiện sắc tố da không đều màu.
 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.
 


Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu
Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button