• 2
Tàn nhang có thể xảy ra một cách tự nhiên hoặc phát triển như là một kết quả của việc tiếp xúc với ánh mặt trời. Nó không gây hại cho da nhưng có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài, vì vậy, một số người thích loại bỏ chúng để có một làn da sáng hơn và đẹp hơn. Cùng tìm hiểu những phương pháp làm sáng da tự nhiên, cũng như phương pháp điều trị tàn nhang, loại bỏ và biện pháp phòng tránh không gây xuất hiện tàn nhang.

Phương pháp 1: Phương pháp làm sáng tự nhiên

1. Sử dụng nước chanh. Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên, khi sử dụng có thể làm cho tàn nhang trông mờ dần và biến mất. Sử dụng nước chanh là cách trị tàn nhang hiệu quả nhất đối với tàn nhang tự nhiên, chứ không phải là tàn nhang do ánh nắng mặt trời, vì những tàn nhang này có xu hướng sẫm màu hơn và ít giống nhau trên làn da.
 


Nước chanh giúp trị tàn nhang hiệu quả
  • Mua một vài trái chanh tươi, vắt nước cốt vào một cái bát. Bạn cũng có thể sử dụng nước chanh trước khi vắt.
  • Ngâm một bông cotton trong nước cốt chanh và đặt nó vào khuôn mặt của bạn trong vùng da có tàn nhang. Hãy để cho nước chanh ngấm vào da trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.
  • Sử dụng nước chanh mỗi ngày để làm sáng tàn nhang của bạn theo thời gian.
2. Hãy thử dùng mặt nạ từ sữa. Một phương pháp tự nhiên khác trong việc điều trị tàn nhang là sử dụng một mặt nạ từ sữa trên mặt của bạn và để cho nó ngấm vào da của bạn. Các axit lactic trong sữa lột đi lớp trên cùng của da, làm cho tàn nhang xuất hiện nhẹ hơn. Phương pháp này tốt hơn cho những nốt tàn nhang tự nhiên so với tàn nhang do ánh nắng mặt trời gây ra.
  • Thoa đều 1/4 cốc kem chua trên các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những nốt tàn nhang. Hãy để cho kem chua ngấm vào da của bạn trong 10 phút, sau đó rửa sạch nó đi với nước lạnh và lau khô.
  • Rửa mặt bằng sữa tươi. Đơn giản chỉ cần đổ một ít sữa vào một cái bát và chà xát nó trên khuôn mặt của bạn. Hãy để cho nó trên da bạn trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh và lau khô.
3. Tự lột da bằng mặt nạ trái cây. Trộn trái cây với nhau và để chúng khô trên da cũng là một cách tự nhiên để bóc đi lớp trên cùng của da để làm sáng da và cách làm mờ tàn nhang trên mặt của bạn. Lớp trái cây dính với da và giúp tàn nhang nhẹ nhàng tróc đi.
  • Trộn dâu tây và kiwi vào một cái bát. Xoa hỗn hợp này lên mặt, tập trung ở những khu vực mà bạn có nhiều tàn nhang. Hãy để hỗn hợp khô hoàn toàn, phải mất khoảng 20 phút. Lột lớp mặt nạ trái cây đi và rửa sạch da bằng nước mát.
  • Hãy thử với dưa chuột hay mơ để thay thế cho dâu tây hoặc kiwi.
Phương pháp 2: Phương pháp điều trị xóa tàn nhang.

1. Sử dụng một loại kem làm sáng. Nhà thuốc và cửa hàng mỹ phẩm có bán kem làm sáng da với một loạt các thành phần khác nhau được thiết kế để loại bỏ tàn nhang trên da. Các loại kem làm sáng da có thể có hiệu quả cho cả tàn nhang tự nhiên và tàn nhang do ánh nắng mặt trời. Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa kem mỗi ngày.

  • Hãy tìm một loại kem với chiết xuất cam thảo, đã được chứng minh là có đặc tính da làm sáng da.
  • Lô hội là một thành phần phổ biến trong các loại kem làm sáng. Nó có thể giúp làm sáng và dưỡng ẩm cho da mà không gây ra tổn thương nào cho da.
  • Nhiều loại kem có chứa các hóa chất như hydroquinone và Oxybenzone. Những thành phần này có thể giúp làm sáng da, nhưng chúng cũng có thể gây hại. Đọc kỹ các tác dụng phụ và kiểm tra các sản phẩm trên khu vực da ít nhạy cảm trước khi bạn quyết định sử dụng một loại kem có chứa các thành phần này.
2. Hãy thử microdermabrasion (phương pháp trị liệu mài mòn da). Cách chữa tàn nhang bằng Kỹ thuật này sử dụng một dòng hạt nhỏ để loại bỏ các lớp ngoài của da, làm sáng làn da tàn nhang tự nhiên hoặc những tàn nhang bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời ở mức độ vừa phải. Microdermabrasion thường được thực hiện theo một liệu trình khoảng vài lần.

3. Sử dụng chemical peel (kỹ thuật lột da): Lột đi lớp trên cùng của da là một cách hiệu quả để giảm sự xuất hiện của tàn nhang, và thậm chí có thể dẫn đến việc loại bỏ tàn nhang. Lột bằng hóa chất thường được sử dụng trên mặt, nhưng nó cũng có thể được sử dụng trên các cánh tay và bàn tay.

  • Mặt nạ hóa học có ba thế mạnh khác nhau: vỏ bề ngoài, mà sử dụng alpha hoặc beta hydroxy axit để loại bỏ các lớp trên cùng của da; vỏ trung bình, trong đó sử dụng axit tricloaxetic để thâm nhập sâu hơn vào da và loại bỏ các lớp khác; và lột sâu, trong đó sử dụng nồng độ cao của axit tricloaxetic hoặc phenol để loại bỏ ngay nhiều lớp da.
  • Sau khi áp dụng phương pháp này, da của bạn sẽ mất 2-3 ngày để phục hồi. Phương pháp này không được khuyến khích áp dụng quá thường xuyên, vì chúng là có thể gây hại trên cơ thể bạn.
4. Điều trị laser. Cach chua tan nhang voi Laser có thể được sử dụng để đốt cháy các mạch máu bên dưới các tàn nhang, làm giảm sự xuất hiện của nó hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn. Quá trình này không biết là có bất kỳ ảnh hưởng xấu lâu dài nào hay không, nhưng nó có thể tạm thời làm vùng da bị bầm tím, đỏ và sưng.
  • Điều trị bằng laser thường được dùng trong 3 lần, 10-15 phút  một lần.
  • Da trước khi điều trị được dùng thuốc xịt lạnh để đảm bảo sức nóng của laser không gây đau đớn cho bệnh nhân.
Phương pháp 3: Thay đổi lối sống.

1. Bảo vệ mình khỏi ánh mặt trời. Một số người sinh ra với những nốt tàn nhang, nhưng nhiều người khác bắt đầu xuất hiện tàn nhang theo thời gian do tiếp xúc với ánh mặt trời. Chúng có thể phai nhạt trong mùa đông, nhưng chúng sẽ xuất hiện lại, màu sẫm hơn mỗi mùa hè nếu bạn không có những biện pháp phòng ngừa để tránh những tia nắng mặt trời ảnh hưởng đến làn da của bạn.
 


Bảo vệ khỏi ánh mặt trời
 
  • Sử dụng nhiều kem chống nắng. Hãy chắc chắn rằng, bạn đã xoa kem chống nắng lên da mặt của bạn mỗi hai giờ khi bạn hoạt động ngoài trời, và thường xuyên hơn nếu bạn đang đi bơi. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao trên phần còn lại của cơ thể của bạn là rất tốt, vì tàn nhang có thể phát triển ở bất cứ đâu.
  • Đội mũ và quần áo bảo hộ khác. Kem chống nắng có thể chỉ có thể bảo vệ làn da bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Có một lớp quần áo che phủ da của bạn là một cách hiệu quả hơn để ngăn ngừa tàn nhang hình thành. Mặc áo màu sáng, áo sơ mi dài tay thoáng mát và quần dài trong suốt mùa hè để giữ mát và bảo vệ làn da của bạn cùng một lúc.
2.Bổ sung vitamin C. Vitamin C giúp làm sáng tàn nhang, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đang bổ sung nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Quả có múi, kiwi, rau bina, rau lá xanh khác là tất cả các nguồn tuyệt vời chứa vitamin C.
  • Bắt đầu một ngày mới tràn đầy vitamin C với một loại nước ép trái cây và rau xanh. Thêm một ít kiwi, một quả xuân đào, và một chén rau bina làm nguyên liệu, sau đó sử dụng máy xay sinh tố của bạn.  Xoay nhuyễn các chúng với một ít sữa hạnh nhân hoặc một loại thức ăn lành mạnh khác.
  • Vitamin C uống bổ sung cũng là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc để chắc chắn rằng bạn đang có đủ vitamin C cho cơ thể.
Phương pháp 4: Giải pháp trang điểm.

1. Hãy sử dụng mỹ phẩm có khoáng chất tự nhiên. Những sản phẩm trang điểm dạng bột, được chiết xuất từ 100% khoáng chất thiên nhiên giúp che khuyết điểm và pha trộn tàn nhang với màu da tự nhiên của bạn, là 1 cách chữa tàn nhang hiệu quả. Tham khảo ý kiến của chuyên gia trang điểm để xác định phấn nền màu sắc hợp nhất cho làn da cụ thể của bạn.

  • Chọn phấn nền ở khoảng giữa màu da sáng hơn màu da của bạn và màu sắc của tàn nhang.
  • Sử dụng cọ đánh phấn bột kabuki khi dùng phấn nền khoáng chất để có được làn da tự nhiên,hoàn mỹ.
2. Sử dụng phấn nền dạng kem. Đây là loại phấn nền là rất tốt cho những người có làn da khô. Chọn một màu sắc hơi nhạt hơn màu tàn nhang của bạn. Sử dụng phấn nền với bông cotton hoặc cọ chuyên dụng, và hãy chắc chắn rằng đã đánh phần đều lên làn da của bạn để cho kết quả tốt nhất.
  • Sử dụng một lượng nhỏ phấn bột để giúp kem nền thiết lập và bám vào da mặt bạn suốt cả ngày.
  • Tránh việc sử dụng nhiều hơn một lớp móng. Bạn có thể sẽ gây chú ý đến các khu vực mà bạn đang muốn che đi khuyết điểm.
 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.
 


Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu
Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button