• 3
Làm thế nào để thoát khỏi sẹo lồi?
 
Sẹo lồi được hình thành do tình trạng xơ cứng các mô và xuất hiện khá đột ngột trên da. Người ta tin rằng khi các lớp da ngoài cùng bị thương tổn hoặc rách, những tế bào dạng sợi dài được hình thành tại vết thương như là một phần của quá trình liền da. Một vết sẹo lồi phát triển do những tế bào dư thừa. Nó có thể tiếp tục lớn dần một cách chậm chạp theo thời gian.
 
Sẹo lồi thường xuất hiện ở những vùng da bị thương tổn, chẳng hạn như do mụn trứng cá, thủy đậu, bỏng nhẹ, vết cắt, xỏ khuyên tai, côn trùng cắn, vết tiêm chủng và trầy da khác.
 
Những vết sẹo lồi thường có màu da, hồng hay đỏ. Vùng da bị ảnh hưởng có thể dễ mẫn cảm và ngứa. Người ta đã chứng minh rằng những người có làn da sẫm màu dễ bị sẹo lồi hơn. Các yếu tố di truyền cũng là một phần.
 
Mọi người tìm cách để thoát khỏi những vết sẹo vì chúng gây mất thẩm mĩ. Bạn có thể thử tiêm hóc-môn hoặc điều trị bằng laser, nhưng bên cạnh đó, hãy thử một số biện pháp đơn giản tại nhà.
 
Dưới đây là 5 cách để thoát khỏi những vết sẹo lồi.

1. Baking Soda (bột nở):
 


Sử dụng bột nở là 1 trong những cách làm mờ sẹo lồi
Bột nở có thể được sử dụng để làm mờ sẹo lồi bằng cách kích thích sự phát triển của lớp da khỏe mạnh. Nó cũng hoạt động như một chất mài mòn và giúp tẩy tế bào chết, giữ cho da tránh khỏi bụi bẩn, các chất cặn bã và tế bào chết.
  • Trộn một muỗng baking soda và ba muỗng nước oxy già để làm thành 1 hỗn hợp mịn.
  • Sử dụng bông gòn để thoa hỗn hợp lên vết sẹo.
  • Hãy để trong 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.
  • Làm ba hoặc bốn lần một ngày trong ít nhất một tháng để làm mờ sẹo.
2. Nha đam (lô hội)
 
Nha đam rất hiệu quả trong điều trị sẹo lồi. Nó giúp giữ độ ẩm cho da và tái tạo bề mặt da bị hư hại. Ngoài ra, nó có tác dụng làm mát và giảm ngứa.
  • Cắt  một lá nha đam và trích xuất chất keo của nó.
  • Thoa một lớp mỏng chất keo nha đam lên vết sẹo.
  • Để cho nó tự khô, dược liệu sẽ được hấp thụ hoàn toàn vào da.
  • Áp dụng năm hoặc sáu lần mỗi ngày trong vài ngày
Lưu ý: cách trị sẹo lồi này hoạt động tốt nhất trên những vết sẹo mới, và có thể không có hiệu quả trên những vết sẹo lâu hơn một năm.
 
3. Nước chanh
 
Nước chanh đã được chứng minh là rất có hiệu quả trên những vết sẹo lồi nhẹ. Nó có vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp trị khỏi nhiều loại sẹo, trong đó trị sẹo lồi lâu năm. Các thành phần khác trong nước chanh cũng giúp tái tạo da bị hư tổn.
  • Ép một trái chanh tươi cỡ vừa lấy nước cốt.
  • Thoa nước chanh lên vùng sẹo.
  • Để khoảng nửa giờ, sau đó rửa sạch với nước ấm.
  • Lau khô và sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên.
  • Làm điều này mỗi ngày hai lần trong một tháng để có được kết quả tốt.
Nếu biện pháp này được sử dụng một cách thường xuyên, bạn sẽ thấy sự biến đổi đáng kể trên bề mặt da, làm mờ sẹo.
 
4. Giấm táo

Giấm táo là một biện pháp tuyệt vời để thoát khỏi những vết sẹo lồi. Một số thành phần trong giấm táo giúp loại bỏ mỡ dưới da. Thêm vào đó, tính axit của nó sẽ tẩy tế bào chết và làm mềm làn da của bạn, từ đó làm mờ vết sẹo.

  • Trộn hai muỗng giấm táo và một muỗng nước.
  • Sử dụng bong gòn để thoa hỗ hợp trên lên vết sẹo.
  • Để trong nửa giờ, sau đó rửa sạch với nước.
  • Tiếp tục ba hay bốn lần mỗi ngày trong một vài tuần.
5. Tỏi

Tỏi khá hiệu quả trong làm mờ sẹo lồi
Tỏi khá hiệu quả trong việc làm mờ sẹo lồi. Một nghiên cứu thực hiện tại Đại học Aarhus ở Đan Mạch vào năm 1994, được công bố trên tạp chí Journal of Ethnopharmacology, phát hiện ra rằng chiết xuất từ ​​tỏi ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của các tế bào hình sợi, điều gây nên sự phát triển sẹo lồi.
 
Đập dẹp ba hoặc bốn tép tỏi tươi. Thoa tỏi nghiền nát lên vùn da bị sẹo và để trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Lau khô và thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện biện pháp đơn giản này một lần mỗi ngày trong khoảng một tháng để có được kết quả tích cực.

Bạn cũng có thể thoa dầu tỏi lên vùng da bị ảnh hưởng hai lần mỗi ngày trong một tháng để làm mờ các vết sẹo. Nếu dầu tỏi gây ra bất kỳ loại cảm giác khó chịu nào, ngay lập tức rửa sạch với nước ấm.

 

Hiểu được nhu cầu về việc xóa vết sẹo lồi sao cho thật nhanh chóng và hiệu quả để không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford Skin Centre đã áp dụng công nghệ 5-FU hiện đại nhất để điều trị cho những khách hàng của Trung tâm. 5-FU là một loại hóa chất dùng trong điều trị ung thư và đã được công nhận hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi.

Trước đây, sẹo lồi được điều trị bằng cách chích 5FU vào vị trí sẹo và cho kết quả điều trị rất tốt. Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện một phương pháp mới tiên tiến hơn, đó là sử dụng kĩ thuật xăm 5FU vào sẹo lồi. 

Bạn hoàn toàn có thể an tâm về kết quả điều trị.

seo-loi-2-1024x681

Phương pháp điều trị hiệu quả tại Stamford

Để điều trị sẹo lồi hiệu quả cần trang thiết bị hiện đại và trình độ chuyên môn của bác sĩ da liễu. Hiện nay ngoài Stamford Skin Centre thì có rất ít bệnh viện da liễu có thể đáp ứng được cả 2 điều kiện này. Bên cạnh cơ sở vật chất đã được trang bị đầy đủ của Stamford, chúng tôi sẽ giúp bạn có cơ hội được điều trị bởi chuyên gia da liễu là thành viên của Bộ Y tế Việt Nam và là người có được nhiều Giấy chứng nhận cấp Quốc tế. Đó chính là bác sĩ da liễu Tom Cường, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành da liễu. Bác sĩ Tom Cường sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm loại bỏ vấn đề về da của mình. 
 

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo lồi, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button