• 1
Tảo rất đơn giản, là những sinh vật có chứa chlorophyll, thuộc một họ có hơn 20.000 loài khác nhau. Có rất nhiều tảo biển. Một số lượng lớn các loại này được dùng để làm thuốc

 

Tảo rất đơn giản, là những sinh vật có chứa chlorophyll, thuộc một họ có hơn 20.000 loài khác nhau. Có rất nhiều tảo biển. Một số lượng lớn các loại này được dùng để làm thuốc, có tác dụng như một chất chống đông, chất kháng sinh, chất chống tăng huyết áp, làm giảm cholesteron trong máu, dilatory agent và thuốc trừ sâu. Trong mỹ phẩm, tảo được sử dụng như một chất làm đặc, chất kết hợp với nước và chất chống oxi hóa. 

Nhưng tảo cũng có thể gây ra kích ứng da. Ví dụ như Phycocyanin được tìm thấy trong tảo lục từng bị nghi ngờ là gây dị ứng hoặc chứng viêm da. (Nguồn: Current Issue in Molecular Biology). Một dạng khác của tảo là Irish moss và carrageenan chứa các protein, vitamin A, đường, tinh bột, vitamin B1, sắt, Natri, Phospho, Magiê, Đồng và Canxi. Nhìn chung, tảo, dưới nhiều dạng, có thể ít nguy hiểm và có lợi cho da hơn khi được sử dụng như là những chất chống oxi hóa. Thế nhưng việc quảng cáo lên rằng tảo có thể làm ngừng hoặc loại trừ nếp nhăn là hoàn toàn không có cơ sở.

Call Now Button