• 7

Nhìn những gò má hồng hồng đáng yêu của trẻ em ai cũng ước mong mình có được làn da mịn màng như vậy. Tuy nhiên ít ai biết được rằng trẻ em cũng có nguy cơ bị nám da như người lớn. Vậy tại sao nám da lại xuất hiện sớm như vậy? Hãy cùng tìm hiểu cách phòng và điều trị bệnh nám da ở trẻ em, trong những bệnh da ở trẻ em nhé.

Trẻ em cũng có nguy cơ bị nám da

Cách phòng và điều trị bệnh nám da ở trẻ

Nếu trông thấy những sắc tố màu sẫm xuất hiện trên da, không còn nghi ngờ gì nữa đó chính là dấu hiệu nhận biết da bạn đã bị nám. Cũng giống như rất nhiều loại bệnh khác, bất cứ ai, bất cứ lứa tuổi nào cũng đều có nguy cơ bị nám, kể cả trẻ em dưới 18 tuổi. Khác với người trưởng thành, nám da ở trẻ em thường ít hoặc không liên quan đến việc rối loạn nội tiết tố sinh dục cũng các ảnh hưởng của mỹ phẩm làm trắng da nên việc điều trị nám da ở trẻ nhỏ sẽ đặc biệt hơn.
 

Nguyên nhân gây bệnh nám da ở trẻ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nám da ở trẻ trong đó có nguyên nhân liên quan đến màu da (những trẻ em da sậm màu thường dễ bị nám hơn những trẻ em có làn da trắng, sáng màu) và nguyên nhân do tác động của các tia UVA, UVB (tia cực tím có khả năng gây ung thư và làm sạm da) có trong ánh nắng mặt trời. Dưới sự ảnh hưởng của những tia cực tím này, da trẻ rất dễ bị tác động mạnh và gây ra tình trạng nám da hơn ở người trưởng thành.

Nguyên nhân gây bệnh nám da ở trẻ, nguyen nhan gay benh nam da o tre

Tia cực tím là 1 trong những nguyên nhân gây nám da ở trẻ

 

Điều trị bệnh nám da cho trẻ

Để điều trị dứt điểm nám da cho trẻ nhỏ chúng ta thường sử dụng một số biện pháp như: kem trị nám, mặt nạ tẩy nám, ánh sáng cường độ cao hoặc sử dụng tia laser để tăng khả năng tái tạo bề mặt da… trả lại cho trẻ làn da trắng, mịn màng vốn có.
 

Phòng ngừa nám da cho trẻ

Xác định được một trong số những thủ phạm gây nám ở trẻ chính là tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, do vậy mỗi khi đưa trẻ ra ngoài vui chơi cha mẹ nên thoa kem dưỡng da, mặc quần áo dài tay cho trẻ để tránh tia cực tím tác động lên làn da của trẻ. Bên cạnh đó, việc bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể là điều cần thiết, đặc biệt là những vitamin có khả năng tái tạo da, trị nám da, dưỡng ẩm da như vitamin A, C, E… Việc chăm sóc da cho trẻ từ khi còn nhỏ là điều cần thiết giúp trẻ có làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ nám và tránh những ảnh hưởng của nám da khi trẻ trưởng thành.

Trên đây là các cách phòng và điều trị bệnh nám da ở trẻ em mà mọi người nên biết, để phát hiện bệnh sớm và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh tình trạng bệnh nặng khó chữa.

Nếu trẻ mắc các bệnh trên, cần được đi khám, không nên tự chữa theo những lời mách bảo của người không có chuyên môn, tránh gây bội nhiễm nguy hiểm. Khi trẻ nhỏ có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da cho bé sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button