• 1

Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn là nguyên nhân chính dẫn đến việc lây truyền các bệnh qua đường tình dục. Tại Việt Nam có khoảng 800.000 đến 1.000.000 người bị mắc bệnh mỗi năm.

Thông thường, các bệnh lây truyền qua đường tình dục ban đầu thường không có biểu hiện rõ ràng, vì thế nhiều người không biết mình đã mắc bệnh nên không đi khám tại phòng khám da liễu và điều trị sớm dẫn đến bệnh nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị và có thể làm lây bệnh cho đối phương. Một số bệnh phổ biến hiện nay như:

  • Bệnh giang mai:  dấu hiệu sớm nhất của bệnh này là đau ở cơ quan sinh dục hay miệng, các triệu chứng sau đó thường là sốt, đau họng, nhức đầu hoặc đau khớp. Điều trị bệnh tốn một thời gian dài và phải tiêm thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ.

tri-benh-lay-qua-duong-tinh-duc

  • Bệnh lậu: bệnh do vi khuẩn, gây tiết dịch hơi vàng hoặc xanh ở cơ quan sinh dục, đau rát khi đi tiểu, sốt và xuất huyết âm đạo bất thường. Có thể gây sốt, thương tổn ở da, viêm khớp. Điều trị theo phát đồ, kết hợp với dùng thuốc chỉnh định của bác sĩ da liễu.

tri-benh-lay-qua-duong-tinh-duc

Các lớp da bị tổn thương bo vi khuẩn lậu

  • Bệnh HIV: đây là căn bệnh nguy hiểm nhất hiện vẫn chưa có thuốc chữa trị. Các triệu chứng thường xuất hiện sau nhiều năm nhiễm bệnh nên rất khó phát hiện, gồm nhiễm trùng, sốt, đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi… 

tri-benh-lay-qua-duong-tinh-duc

Biểu hiện nguy hiểm của bệnh HIV

Ngoài ra còn một số bệnh khác ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của người bị bệnh. Khi phát hiện mình nhiễm bệnh, bạn cần được bác sĩ da liễu giỏi ở TPHCM để tư vấn.

Bạn cũng có thể hạn chế các rủi ro gây bệnh lây qua đường tình dục trên bằng cách quan hệ tình dục lành mạnh. Mặt khác, bạn cần đưa bạn tình đến cùng làm xét nghiệm tầm soát bệnh để giúp cả hai không phải lo lắng về việc lây nhiễm bệnh cho nhau. Bạn nên đi xét nghiệm tầm soát bệnh trước khi có dự định kết hôn, quan hệ với nhiều bạn tình và nghi ngờ nhiễm bệnh, quan hệ tình dục đồng giới hoặc bạn muốn được an toàn và an tâm về sức khỏe của mình. Bác sĩ Doanh Lư – bác sĩ da liễu giỏi tại trung tâm Stamford (hiện là thành viên của bộ Y Tế Mỹ) sẽ giúp bạn khám bệnh, trong đó bao gồm hỏi bệnh sử về hoạt động sinh hoạt tình dục của bạn, khám tổng quát các cơ quan và tư vấn về điều trị, dự phòng và cung cấp kiến thức. Mọi thông tin điều hoàn được bí mật.

Tầm soát sớm để điều trị sớm, bạn cũng có thể an tâm hơn cho chính sức khỏe của mình và bạn tình.

Chúc bạn có một cuộc sống tốt và lành mạnh. Hãy bảo vệ bản thân cũng như bảo vệ bạn tình của mình. 

 
Call Now Button