• 1
Bạn có mắc bệnh tăng tiết mồ hôi không? Bệnh tăng tiết mồ hôi là một bệnh thường gặp và gây nhiều khó chịu. Có khoảng 3% dân số mắc bệnh này. Vị trí cơ thể thường bị nhiều nhất là nách, lòng bàn tay, lòng bàn chân và trong vài trường hợp là ở mặt và trán. Hơn nữa bệnh này có tính gia đình vì 30-50% bệnh nhân cũng có người thân bị tương tự.
 
benh-tiet-mo-hoi
Bệnh tăng tiết mồ hôi khiến người bệnh mất tự tin khi bắt tay hay gặp trường hợp căng thẳng 

Tăng tiết mồ hôi nách và bàn tay có thể làm bệnh nhân mất tự tin khi giao tiếp. Một điều tra cho thấy gần 50% bệnh nhân bị ảnh hưởng ở mức độ vừa và nặng và bị giới hạn trong công việc, gặp gỡ mọi người (ví dụ như khi bắt tay với đối tác mới), và trong những khoảnh khắc bày tỏ lòng yêu thương với ai đó (nắm tay, ôm). Một phần ba số bệnh nhân cho rằng tăng tiết mồ hôi ảnh hưởng xấu đến các hoạt động hàng ngày và gây thất bại trong công việc, dẫn đến buồn phiền thậm chí trầm cảm. Một phần ba số bệnh nhân lại cho rằng bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tình dục của họ, trong khi 80% bệnh nhân cảm thấy lo lắng khi gặp gỡ lần đầu với người khác.

Tuyến mồ hôi chịu trách nhiệm cho bệnh tăng tiết mồ hôi là tuyến mồ hôi điều nhiệt (còn có tuyến mồ hôi bài tiết và tuyến mồ hôi hỗn hợp). Hóa chất trung gian acetylcholine do cơ thể sản xuất có nhiệm vụ điều hòa các tuyến này. Độc tố Botulinum được sản sinh bởi một loại vi khuẩn có thể chận đứng sự phóng thích acetylcholine và giảm tiết mồ hôi.

benh-tiet-mo-hoi

Đôi bàn tay thường xuyên ướt sũng của người bị bệnh

Độc tố này, ngày nay, được sản xuất bởi các c&oocirc;ng ty dược và là một phương pháp rất hữu dụng khi điều trị với liều nhỏ ở vùng cơ thể tăng tiết mồ hôi. Hiệu quả điều trị tăng tiết mồ hôi cực kì cao và đạt được hài lòng ở 98% bệnh nhân.

Nói chung, hầu hết tăng tiết mồ hôi không có nguyên nhân từ bệnh lý khác, nhưng một số ít bệnh nhân có thể mắc một bệnh lý nào đó gây ra tình trạng này và cần được thăm khám từ đó sẽ có phương pháp điều trị hiệu quả hơn là Botox (như phẫu thuật, thuốc, điện chuyển, mỗi phương pháp đều có điểm mạnh và yếu), vì vậy để đánh giá tốt về bệnh và lựa chọn phương pháp điều trị tốt, bệnh nhân nên đến khám tại bác sĩ chuyên khoa. Các bác sĩ ở phòng khám da Stamford rất có kinh nghiệm đối với bệnh lý này.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button