• 4

Sẹo lồi là dạng sẹo gồ trên da do sự phát triển quá mức, thường gây ngứa đau và đôi khi gây co kéo. Mặc dù lành tính, nhưng gây ảnh hưởng về mặt xã hội và tâm lý. Do chủ quan không ít chị em đã tự xử lý sẹo hoặc đến những thẩm mỹ viện kém uy tín để xóa sẹo, bạn nên biết khi đã thành sẹo thì sẹo không thể tẩy hay làm mất đi hoàn toàn được mà chỉ có thể can thiệp làm mờ sẹo cho ít ảnh hưởng nhất đến thẩm mỹ cơ thể bằng một số những liệu pháp nội khoa như tiêm, phẫu thuật cắt bỏ và phẫu thuật lạnh. Dưới đây là một số phương pháp trị sẹo lồi giới thiệu đến các bạn:


Trị sẹo lồi bằng các phương pháp như tiêm, phẫu thuật cắt bỏ và phẫu thuật lạnh

1. Điều trị nội khoa


Tiêm sẹo được chỉ định trường hợp sẹo nhỏ

Sử dụng phương pháp tiêm sẹo được chỉ định đối với trường hợp sẹo nhỏ, người có cơ địa sẹo lồi hoặc sẹo lồi xuất hiện ở những vùng như ngực và vai giúp ức chế không cho sẹo tái phát, tuy nhiên cần tiêm theo liệu trình và thời gian mỗi lần cách nhau tuỳ thuộc tình trạng và diện tích sẹo lồi. Đây là liệu pháp an toàn nhất tránh tình trạng tăng sinh làm sẹo phát triển mạnh hơn đối với những trường hợp không thể chỉ định phương pháp phẫu thuật. Ngoài ra tiêm sẹo còn được kết hợp sau phẫu thuật sẹo. Một số phương pháp điều trị nội khoa khác như thuốc bôi, keo dán… điều trị sẹo lồi cần kết hợp các phương pháp hỗ trợ để đạt kết quả cao nhất.

2. Điều trị ngoại khoa

– Phẫu thuật lạnh: Đây là thủ thuật làm đông lạnh sẹo lồi bằng nitrogen lỏng. Sự thiếu oxy làm mô bị họai tử, bị tróc ra và xẹp xuống. Nếu kết hợp với tiêm steroid trong khi phẫu thuật lạnh thì tỉ lệ thành công là 84%.

– Xạ trị: Tia phóng xạ được dùng như một đơn liệu pháp hoặc kết hợp với phẫu thuật để dự phòng tái phát sẹo lồi sau khi cắt bỏ, đạt được hiệu quả trong việc làm giảm ngứa, giảm giảm đau và cảm giác căng của sẹo lồi. 88-94% người bị sẹo lồi được điều trị bằng phẫu thuật phối hợp với điều trị từng đợt ngắn liều cao đạt kết quả thẩm mỹ tốt hoặc rất tốt.

3. Liệu pháp vật lý

– Băng ép: là một phương tiện hỗ trợ điều trị sẹo lồi sau mổ để phòng tránh tái phát, làm giảm kích thước và độ dày của sẹo lồi bằng cách làm giảm các tế bào tại nơi tổn thương.

– Cột thắt: dùng cho những sẹo lồi ở những vị trí không thể cắt được hoặc bệnh nhân không thể phẫu thuật.

– Laser: Cách trị sẹo lồi này có thành công đối với những sẹo lồi mới, đang sinh mạch; tuy nhiên những nghiên cứu mới đây không chứng minh không cải thiện nhiều sẹo lồi khi được điều trị bằng laser ngoại trừ sự giảm ngứa và giảm các triệu chứng khác trong vài tháng.

– Dán gel silicon: Cơ chế tác động của thuốc là một sự kết hợp hydrat hóa với việc làm thuyên tắc mạch. Sẹo lồi càng mới, bệnh nhân càng trẻ, sự đáp ứng càng tốt. Trẻ em thích hợp cách trị sẹo lồi này vì miếng dán dạng gel không gây đau. Cần phải điều trị trong 6-10 tháng để đạt kết quả tốt nhất.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo lồi, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button