• 2
Làn da của bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất mỏng manh, cấu trúc chưa ổn định nên rất dễ bị tổn thương, dị ứng và nhiễm trùng. Nên bé dễ gặp phải một số bệnh về da như: Bệnh hăm, Côn trùng đốt, Khô da… 
 

Làn da của trẻ rất dễ bị tổn thương
Trong đó, bệnh hăm thường gây đỏ nhẹ và đóng vảy ở vùng da mặc tã. Trong vài trường hợp, vùng da hăm có thể xuất hiện những nốt sần đỏ, mụn nước và gây đau. Để ngăn ngừa và tránh tái phát phải giữ cho vùng mặc tã sạch sẽ và khô. Sau mỗi lần bé đi tiểu tiện, đại tiện cần rửa sạch vùng bẹn và mông, để da càng thoáng càng tốt, chọn loại tã mềm mại và lựa chọn các sản phẩm điều trị phù hợp.

Nếu bị côn trùng đốt, bé sẽ cảm thấy ngứa, khó chịu, da bé sẽ mẩn đỏ khi các độc tố phát tán rộng sẽ làm tăng các triệu chứng sẵn có và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bạn cần tạo cho bé môi trường thoáng mát, sạch sẽ và sử dụng sản phẩm có tác dụng sát trùng, dịu da, giảm ngứa

Ngoài ra, da trẻ nhỏ có độ đàn hồi kém do đó, dễ bị rách gây mất nước khô da, khi đó da bé bị ửng đỏ, hơi ráp ngứa. Vào mùa đông nên thoa kem có tác dụng phòng khô da cho trẻ, sử dụng sản phẩm giữ ẩm cho da trẻ.
 

Các mẹ có thể thực hiện các lưu ý sau để phòng tránh các bệnh da cho trẻ

– Làm sạch da: Tắm rửa trẻ hàng ngày, lau mặt bằng khăn nhúng nước ấm. Ngâm vùng da tổn thương nặng trong nước ấm 15 – 20 phút, sau đó lau khô nhanh và ngay lập tức bôi chất làm ẩm để ngăn cản tình trạng bốc hơi làm khô da. Ngâm da 1-3 lần/ngày tùy độ nặng của bệnh.


Lau khô kỹ cho bé sau khi tắm

– Bôi chất làm ẩm: Để duy trì độ ẩm ở da suốt cả ngày cần bôi các chất làm ẩm dạng dung dịch, dầu, kem hoặc thuốc mỡ theo hướng dẫn của y tế ngay sau khi tắm. Thời tiết khô hanh nên chọn loại thuốc mỡ vì thành phần có ít tá dược nhất và tác dụng kết dính nhiều hơn

– Giảm ngứa và kích ứng: Duy trì giấc ngủ bình thường và ổn định tâm lý trẻ vì stress cũng là một nguyên nhân dẫn đến thói quen gãi ngứa ở trẻ. Cắt móng tay cho trẻ, mang bao tay, tất ban đêm để tránh tổn thương da do gãi ngứa. Tránh dùng chất tẩy rửa, hóa chất, xà phòng, cồn, và các sản phẩm chăm sóc da. Chọn quần áo thấm mồ hôi. Tránh những thức ăn dị ứng. Không cho trẻ chơi dưới đất, không chơi với súc vật hay thú nhồi bông.

 

 
Nếu trẻ mắc các bệnh trên, cần được đi khám, không nên tự chữa theo những lời mách bảo của người không có chuyên môn, tránh gây bội nhiễm nguy hiểm. Khi trẻ nhỏ có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da cho bé sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button