• 1

Mật ong từ lâu đã là người bạn vô cùng thân thuộc với chị em phụ nữ trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ làn da. Với tính kháng khuẩn và chống mốc da tự nhiên, mật ong đã và vẫn đang được ưu tiên sử dụng trong rất nhiều sản phẩm để trị nám tàn nhang cũng như những vết thâm mụn đáng ghét.
 

Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một ít mật ong vào những vết thâm, nám do tàn nhang gây ra. Mật ong sẽ giúp bạn xử lý những “nét xấu sắc xuân” ngay cả khi bạn đang có giấc mộng đẹp.

tan nhang 5

Để sớm trông thấy tác dụng của thần dược mật ong trong việc trị thâm, trị tàn nhang, bạn có thể kết hợp mật ong với một số loại thực phẩm dễ kiếm trong nhà bếp để có được những cách trị tàn nhang hiệu quả từ tự nhiên theo những công thức đơn giản sau đây:

tan nhang 6

1. Mật ong và trứng gà

Bạn hãy trộn đều một thìa cà phê mật ong với một quả trứng gà trong một chiếc bát nhỏ rồi bôi lên mặt, để trong khoảng 30 phút hoặc đến khi mặt nạ đã khô thì rửa lại bằng nước ấm (sử dụng sữa rửa mặt nếu bạn cần)

Cách trị nám tàn nhang này làm này không chỉ tác dụng chữa trị nám tàn nhang, mà còn có một số tác dụng như: trị nám da, giúp da sáng hơn và mềm mịn. Sử dụng 2 lần/tuần

2 .Mật ong  và nước cốt chanh

Hỗn hợp sền sệt bao gồm hai thìa cà phê mật ong và hai thìa café nước cốt chanh cùng 20 phút giữ trên khuôn mặt sẽ giúp bạn đánh bật các loại mụn, vết thâm mụn, nám tàn nhang, rám nắng.

Chanh thường được sử dụng như một biện pháp để tẩy da chết nhẹ. Bên cạnh đó, mật ong có tác dụng thấm sau vào lỗ chân long và rửa sạch những cặn bẩn. Hỗn hợp này vô cùng an toàn nhưng tính tẩy và bào mòn da cao nên bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần, đặc biệt sử dụng vào buổi tối để tránh bị bắt nắng.

3. Mật ong và mầm lúa mì

Trộn thật đều hai thìa rưỡi mật ong cùng một lượng nhỏ mầm lúa mì sao cho hỗn hợp đủ đặc sệt thì bôi lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi để mặt nạ này khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm.

tan nhang 7

Khả năng chống oxi hóa, chống khuẩn và dưỡng ẩm, mịn da của hai thành phần mật ong và lúa mì đều rất cao. Sử dụng đều đặn hỗn hợp này với tần suất 2 lần/tuần sẽ giúp làm mờ các vết thâm mụn,trị tàn nhang hiệu quả.

4. Mật ong và bơ và lòng đỏ trứng gà

Hỗn hợp được đều giữa mật ong và bơ sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da và làm da mềm mịn một cách tuyệt vời. Thêm một lòng đỏ trứng gà sẽ giúp cải thiện rõ rệt những vết đốm nám tàn nhang. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

5. Mật ong và dầu olive

Sử dụng mặt nạ bao gồm một thìa cà phê mật ong và hai thìa cà phê dầu olive (đã được làm nóng đến khoảng 36 độ bằng lò vi sóng hoặc đun cách thủy) sẽ giúp bạn chống lão hóa, làm mềm da đồng thời trị nám.

Mặt nạ này thích hợp nhất với da khô. Thực hiện 2 lần/tuần.

6. Mật ong với nước cốt chanh và đu đủ chín

Bạn xay thật nhuyễn một miếng đu đủ chín bằng máy xay sinh tố sau đó lấy năm thìa cà phê trộn đều với một thìa mật ong và nửa thìa nước cốt chanh sau đó đắp lên mặt trong khoảng 25 – 30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

tan nhang 8

Đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, đặc biệt dễ thẩm thấu vào các tầng biểu bì da giúp làm đẹp da, mau làm lành các tổn thương trên da do các tác nhân xấu bên ngoài môi trường. Bên cạnh đó, đu đủ cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, xóa mờ các đốm bẩn, giúp phục hồi phục sự tươi trẻ cho làn da.

Sử dụng mặt nạ 1-2 lần/tuần

Cuộc sống hiện đại làm bạn quá bận rộn không có đủ thời gian để thực hiện các công thức tự chế trên. Thay vào đó bạn có thể chọn cách chữa tàn nhang bằng các loại mỹ phẩm dưỡng da vừa có tác dụng nhanh chóng lại vừa an toàn.

Khi có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế sẽ tư vấn và điều trị tận gốc. Một số dịch vụ nổi bật tại Stamfrod Skin Center:

 
Call Now Button