• 2
Tiêu chuẩn cho hầu hết các loại mỹ phẩm, cả các dạng được gọi là tự nhiên và các dạng không tự nhiên là làm mềm, mịn, và các chất làm đặc với những cái tên đọc nghe như là một tạp chí khoa học, dài và không thể đoán ra được.
 

Các chất làm mềm da này có rất nhiều chức năng. Chúng không chỉ có tác dụng giống nhau là làm trơn láng bề mặt và sẵn sàng kết hợp vào cấu trúc tự nhiên của da, mà chúng còn tạo cảm giác và tạo độ mịn cho mỹ phẩm mà chúng ta sử dụng. Nếu một sản phẩm mỹ phẩm có một dáng vẻ tao nhã, cảm giác mịn bóng, hay óng ánh, dạng gel, có vẻ bề ngoài mềm mại, trong suốt hoặc có dạng đặc, trắng sữa…đó chính là hỗn hợp của các thành phần: chất làm đặc, chất làm mềm da, chúng đã tạo nên một thể như vậy.

Sự phân loại tên các thành phần nghe có vẻ kỹ thuật này thật đáng ngạc nhiên. Có quá nhiều loại hơn bạn có thể tưởng tượng. Chúng thay đổi từ cetearyl alcohol, đến isopropyl myristate, triglycerides, acid myristic, acid palmitic, PEG-60, glyceryl linoleate, cyclomethicone, dimethicone, hexyl laurate, isohexadecane, methyl gluco sesquioleate, decyl oleate, acid stearic, octyldodecanol, … và hàng nghìn những thứ khác nữa. Cũng có một số chất có nguồn gốc từ tự nhiên như: lanoline, các loại dầu thực vật đã được hydro hóa, dầu cacao, dầu cây hạt mỡ…

Nhìn chung, các loại: kem giữ ẩm, kem chống nắng, sữa rửa mặt, kem lót, chì kẽ bóng mắt và phấn má hồng là những dòng chính của mỹ phẩm trên thế giới. Thông thường chúng có cấu tạo phân tử tương tự như các lipid tự nhiên (sebum or oil) và những phân tử nội bào được tìm thấy trong da. Vấn đề lớn đối với da khô là việc thiếu rất nhiều các lipid này và các chất nội bào. Các loại mỹ phẩm với vô số chất trong công thức là những nguồn vô giá để bổ sung những gì da còn thiếu. Các thành phần này là những chất chống khô da, làm cho da sần sùi có cảm giác trơn láng, làm dịu các kích ứng da và bổ sung thành phần của da bị hư hại do sử dụng các mỹ phẩm bị dị ứng, các chất tẩy rửa và các hư tổn do ánh nắng mặt trời. Mặc dù các chất rất cần thiết này hầu như không thể đoán ra được trong danh sách các thành phần, nhưng đối với một công thức mỹ phẩm, chúng cũng quan trọng như, hoặc thậm chí còn quan trọng hơn, bất kỳ những thành phần nghe có vẻ tự nhiên nào có thể có.

Mặt khác, trong khi các chất làm đặc và làm mềm này hoạt động tác dụng trên nhiều loại da, chúng cũng có thể gây ra một số vấn đề cho vài người mà bản thân đã là da bị dầu hoặc có mụn. Bởi vì tất cả những thành phần trên, ở mức độ này hay mức độ khác đều bắt chước sự sự tạo dầu của chính tế bào da. Các thành phần này được thoa thêm lên da trong khi da bạn đã có sự cân bằng dầu tự nhiên, và điều đó sẽ chỉ làm mọi thứ tệ hơn. Thực tế này cũng xảy ra đối với các thành phần nghe có vẻ tự nhiên như tinh dầu từ hạt jojoba, dầu hạt mỡ, dầu cacao, dầu rum, lanoline, dầu olive…và nhiều loại khác. Đây cũng là một trong những lý do chính tại sao một số người có da nhờn, mụn, nên tránh các loại kem giữ ẩm làm mềm da. Khi bạn đã có chất dầu của chính mình (do tuyến dầu tiết ra) , hãy để nó chảy tự do trên mặt bạn, nó cũng làm cho gương mặt bạn không có cảm giác giả tạo của một người khác.

 
Call Now Button