• 1

Lão hóa là một phần tất yếu và tự nhiên của cuộc sống, nó xảy ra với tất cả chúng ta. Theo thời gian, những nếp nhăn sẽ xuất hiện trên khuôn mặt khi da mất dần đi sức sống của tuổi trẻ. Chúng ta cảm nhận được làn da trở nên mỏng hơn và khô hơn. Những thay đổi này xảy ra chủ yếu do gen kiểm soát. Thuật ngữ y khoa gọi là “lão hóa nội sinh”.
 

Beauty Concept Skin Aging. Anti-aging Procedures, Rejuvenation,

Ngoài ra, chúng ta còn bị ảnh hưởng bởi một dạng khác của quá trình lão hóa. Môi trường và lối sống cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da lão hóa sớm. Thuật ngữ y khoa gọi là “lão hóa ngoại sinh”. Bằng cách áp dụng một số biện pháp ngăn ngừa, chúng ta có thể làm chậm các tác nhân gây ra tình trạng lão hóa này.

*** Nguyên nhân gây lão hóa da

– Tiếp xúc ánh nắng: Tia cực tím UV phá vỡ collagen và elastin đồng thời làm chậm quá trình sản xuất collagen mới có tác dụng phục hồi và giúp làn da luôn mạnh khỏe.

– Hút thuốc: ở những người hút thuốc, việc sản sinh collagen bị phá vỡ, đồng thời làm chậm quá trình phục hồi và tái tạo da dẫn đến hình thành các nếp nhăn, da khô và mất tính đàn hồi, làm cho vẻ ngoài của bạn già trước tuổi.

– Uống rượu bia: làm phá hủy các chất bảo vệ da, là thành phần chống oxy hóa Vitamin A có trong da. Rượu bia làm giãn nở mạch máu làm da trở nên lốm đốm và không đều màu đồng thời có thể dẫn đến tổn thương gan và làm da xỉn màu.

– Sự vận động cơ mặt: Trong cuộc đời, những thói quen biểu cảm trên khuôn mặt như cau mày, mỉm cười, nheo mắt sẽ để lại các đường rãnh và nếp nhăn trên da. Khi mất đi độ đàn hồi thì da sẽ không thể trở về trạng thái ban đầu.

– Chế độ dinh dưỡng: Chế độ ăn uống thiếu các vitamin, là thành phần có khả năng bảo vệ và chống oxy hóa được tìm thấy trong trái cây và rau quả, sẽ dẫn đến một làn da thiếu sức sống.

– Căng thẳng: Những căng thẳng và lo lắng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của hoóc môn và và các chất hóa học, làm giảm khả năng miễn dịch và dẫn đến tổn thương tế bào, làm da xỉn màu, lỗ chân lông to, nhiều nếp nhăn và các tổn thương mô khác.

*** Các dấu hiệu của da lão hóa

– Da mỏng

– Da chảy xệ

– Da nhăn

– Da đồi mồi

– Da mất nước

– Da vỡ mạch máu

– Da thô ráp và không đều màu

*** Các phương pháp điều trị

      1. Kem thoa ngoài da: Tretinoin là một loại kem chứa vitamin A giúp làm giảm nếp nhăn và da không đều màu một cách hiệu quả khi được sử dụng một cách thường xuyên.

      2. Botox và các chất làm đầy: chỉ với 15 phút tiêm không phẫu thuật để làm giảm các rãnh và nếp nhăn giúp mang lại một làn da tươi trẻ mà không bị đau và mất thời gian nghỉ dưỡng. Hãy yên tâm khi được các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại phòng khám Stamford chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn và hiệu quả.

       3. Điều trị bằng laser

           + Long Pulse Nd-yag: là một phương pháp hoàn hảo để cải thiện màu da, sự thô ráp, độ đàn hồi, nếp nhăn, đồi mồi và các vấn đề về sắc tố xảy ra trong quá trình lão hóa. Ưu điểm chính của phương pháp laser này là kiểm soát và hạn chế mức độ tổn thương da do nhiệt và tránh hoàn toàn sự xâm lấn đến lớp biểu bì da. Do đó, phương pháp này không có tác dụng phụ và không kéo dài thời gian nghĩ dưỡng so với phương pháp lột da bằng hóa chất (chemical peel) hay thậm chí là các phương pháp trẻ hóa da không xâm lấn khác.

           + Ultra-Micro Fractional CO2: Thế hệ laser thay da mới nhất mang lại hiệu quả đáng kể và lâu dài, ít tác dụng phụ. Công nghệ laser vi phân sẽ loại bỏ phần da thừa mà bạn tích lũy qua nhiều năm để mang lại một làn da thật săn chắc và đầy sức sống, giúp bạn trẻ hơn 10 tuổi.

           + Infini: công nghệ tiên tiến nhất sử dụng siêu kim bọc vàng cách điện giúp mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị căng da, phục hồi sẹo và làm săn chắc da mà ít gây đau và thời gian nghĩ dưỡng so với các công nghệ truyền thống phổ biến khác. Infini được chứng minh lâm sàng là giúp kích thích sự sản sinh collagen dưới da làm giảm nhăn và tái tạo da, mang lại một làn da mịn màng và săn chắc. Infini là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một phương pháp cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả với thời gian nghĩ dưỡng ngắn.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button