• 1
Quan niệm cho rằng dầu khoáng và chất bôi trơn có nguồn gốc từ dầu hỏa (vaseline) có hại cho da từng xuất hiện, với Aveda là công ty nổi bật nhất trong cuộc vận động bác bỏ các thành phần này.
 

Theo nhiều công ty sản xuất các loại “mỹ phẩm tự nhiên”, dầu khoáng và chất bôi trơn có nguồn gốc từ dầu hỏa là những thành phần đáng sợ, vì chúng có nguồn gốc từ dầu hỏa và được sử dụng trong công nghiệp như là chất lỏng để cắt kim loại (trong số những mục đích sử dụng khác), và vì thế , có thể gây hại cho da bằng cách hình thành một màng dầu và làm cho da bị ngạt thở.

Những thông tin sai lệch về dầu khoáng và chất bôi trơn có nguồn gốc từ dầu hỏa này thật sự là ngớ ngẩn. Xét cho cùng, dầu hỏa cũng là một thành phần tự nhiên như bất cứ thành phần nào khác trên trái đất. Hơn nữa, có rất nhiều các thành phần được chiết xuất từ các nguồn gốc nghe có vẻ kinh khủng nhưng rất lành tính và hoàn toàn an toàn. Muối là một ví dụ chính xác. Dạng thông thường của muối là NaCl, thành phần gồm Natri và Chloride, nhưng muối không có tính ăn da của chloride hay tính dễ cháy nổ của Natri. Thực ra, hoàn toàn khác biệt để liên hệ giữa đặc tính gây hại của một hợp chất với các thành phần của nó.

Dòng mỹ phẩm có chứa dầu khoáng và chất dầu có nguồn gốc từ dầu hỏa được xem là an toàn nhất, hầu hết chúng được xác định là những chất giữ ẩm không kích ứng. (Nguồn: Cosmetics &Toiletries, January 2001, pages 79; Cosmetics Dermatology, September 2000, pages 44-46). Chúng có thể làm cho da không tiếp xúc được với không khí trong một chừng mực nào đó, nhưng đó là những gì mà một chất chống oxi hóa tốt phải làm, chúng không gây ngạt thở cho da bạn. Hơn nữa, dầu khoáng và chất bôi trơn có nguồn gốc từ dầu hỏa được biết là rất có hiệu quả trong việc làm lành vết thương, và cũng được xem là một trong số các thành phần có khả năng giữ ẩm hiệu quả nhất. (Nguồn : Cosmetics &Toiletries, February 1998, pages 33-40).

Call Now Button