• 1
Trong thế giới của các sản phẩm chăm sóc da, những đặc tính chống lão hóa và chống nhăn hầu hết được cho là những thuộc tính của bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ thực vật. Một trong số những chất có từ lâu đời nhất là dầu olive.
 

Kết luận về dầu olive có tính chất chống lão hóa bắt nguồn từ một số bằng chứng là các chế độ ăn có nhiều dầu olive có thể giúp ngăn chặn bệnh tim. (Nguồn: European Journal of Clinical Nutrition, January 2002, pages 72-81; Lipids, November 2001, pages 1195-1202; Supplemental, pages S49-S52). Cũng có một số ít thử nghiệm trên động vật cho thấy rằng việc bổ sung dầu olive lên da có thể bảo vệ da chống lại sự hủy hoại của tia UVB. (Nguồn: Carcinogenesis, November 2000, pages 2085-2090; Journal of Dermatological Sciences, March 2000, Supplemental , pages S45-S50).

Điều này cho thấy rằng dầu olive là một chất chống oxi hoá tốt và tất nhiên cũng là một thành phần giữ ẩm tốt. Nhưng nghiên cứu cũng đã chỉ ra các loại dầu khác cũng cho kết quả tốt tương tự. Vị trí của dầu olive đã được nâng cấp lên đến nỗi mà hiện tại nó trở thành một thành phần đặc trưng cho các loai sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, biểu trưng cho tính đồng bóng của ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Call Now Button