• 1
Liên quan đến DMAE, không có một nghiên cứu nào nói về mối liên hệ giữa chất này đối với da. Chỉ có một chút ít ỏi đề cập đến tác dụng của DMAE như một chất bổ sung dinh dưỡng, và kết quả tìm thấy cũng chưa rõ ràng.
 

Ý tưởng xem DMAE như là một chất cải thiện da mặt tức thời hoặc là một thành phần chủ yếu để tái tạo da bắt nguồn từ quyển sách Wrinkle Cure của Dr. N.V Perricone, thế nhưng những kết luận của ông ấy thì chưa từng được chứng minh trong bất cứ một đề tài nghiên cứu nào.

DMAE có tên hoá học là 2-dimethyl-amino-ethanol, từng được biết ở Châu Âu dưới tên thương mại là Deanol hơn 30 năm trước đây. DMAE phổ biến như là một dạng chất bổ sung dinh dưỡng để giúp cho đầu óc minh mẫn, cũng giống như Gingko biloba và Coenzyme Q10. Tuy nhiên, việc nghiên cứu về DMAE đã không chỉ ra được những kết quả rõ ràng về sự giống nhau giữa DMAE với 2 chất trên.

Vì DMAE về mặt hóa học tương tự choline nên DMAE được nghĩ rằng sẽ kích thích sự tạo acetylcholine. Và vì acetylcholine là một chất dẫn truyền xung thần kinh của não nên rất dễ dàng để nhận biết nó được liên kết với chức năng của não như thế nào. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu đi theo hướng đó và cũng chưa từng có kết luận cuối cùng. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng DMAE còn chưa chắn chắn và không có hiệu quả nhiều như dự kiến. (Nguồn: Mechanisms of Aging and Development, February 1988, pages 129-138, Neuropharmacology, June 1989, pages 557-561, European Neurology, 1991, pages 423-425).

Ngoài những gì mà DMAE có thể mang lại với vai trò như là một chất dinh dưỡng, câu hỏi đặt ra là có hay không sự bổ sung DMAE lên một vùng da nào đó có thể ngăn chặn được quá trình tàn lụi của tế bào? Kết luận của Dr. Perricone là DMAE có thể, mặc dù ông ấy không trích dẫn một nguồn tư liệu nào (ngoài những kết luận do chính bản thân ông đưa ra và một nghiên cứu về loại kem có chứa DMAE mà ông ấy bán cho 17 bệnh nhân của ông ta.)

Mặc dù thiếu những bằng chứng để chứng minh DMAE có bất kỳ hiệu quả nào trên da, nhưng đã có hàng trăm trang web loan tin rằng DMAE có tác dụng. Cũng có khả năng DMAE có thể giúp bảo vệ màng tế bào và giữ tế bào nguyên vẹn nên cũng có lợi, nhưng tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, không phải sự thật.

 
Call Now Button