• 1
Dù ở dạng nằm trong trái đu đủ hoặc ở dạng papain (enzyme phân cắt protein được chiết từ nhựa trái đu đủ xanh), enzyme thỉnh thoảng được sử dụng hoàn toàn như chất tẩy tế bào da (exfoliant). Chúng không tốt bằng AHAs, nhưng dù sao chúng vẫn là những chất tẩy da.
 

Các enzyme mới khác từng bị xếp vào các loại chất gây độc với da thì được cho là kích thích quá trình sinh học của da mà quá trình này bị giảm dần do tuổi tác và sự hủy hoại của ánh nắng.

Enzyme là một protein, có vai trò như một chất xúc tác sinh học. Chúng thúc đẩy các phản ứng hoá học trong tế bào. Các phản ứng sẽ diễn ra với tốc độ cực chậm hoặc không xảy ra nếu không có enzyme. Hầu hết các enzyme tác động lên tế bào da rất phức tạp về kiểu tương tác. Thỉnh thoảng, có nhiều enzyme kết hợp với nhau để xúc tác một phản ứng hóa học. Một số enzyme cần có sự hiện diện của các enzyme nhỏ hơn, được gọi là coenzyme để thực hiện chức năng của chúng.

Tóm lại là khá phức tạp để kích thích hoạt động của các enzyme trong da. Một lượng ít enzyme trong các sản phẩm chăm sóc da sẽ không làm cho da bạn có khả năng tạo ra collagen hay elastin. Đó là một ý kiến hay nhưng giả thiết thì lúc nào cũng ấn tượng hơn là hiệu quả mang lại trên da, nếu có.

Hơn nữa, ngay cả khi nếu enzyme có hiệu quả trong các sản phẩm chăm sóc da, chúng là một thành phần cực kỳ không ổn định, chúng nhanh chóng bị hư hỏng tùy thuộc vào độ pH của sản phẩm, vào sự hiện diện của các enzyme khác và sự thay đổi nhiệt độ. Hầu như trong bất cứ một sản phẩm enzyme nào mà bạn mua, enzyme có thể đã bị hư lâu rồi trước khi bạn có dịp mở sản phẩm ra.

 
Call Now Button