• 1
Trong khi nhiều dòng mỹ phẩm thổi phồng về tất cả về những thành phần ngoại lai, từ chiết xuất thực vật đến các vitamin, protein, tinh dầu, và nhiều chất khác thì những bằng chứng khoa học đã cố gắng để chứng tỏ rằng, glycerine, đã được biết từ rất lâu như một chất giữ ẩm, có thể là người bạn tốt nhất cho những người bị khô da.
 

Glycerine hiện diện trong hầu hết các chất béo tự nhiên, ở động vật hoặc thực vật . Glycerine có thể được tạo ra do sự thuỷ phân chất béo và lên men đường và cũng có thể được tổng hợp nhân tạo. Thỉnh thoảng, người ta cho rằng quá nhiều glycerine trong kem giữ ẩm có thể kéo nước ra khỏi da thay vì đưa nó vào trong da. Hiện tại, thì giả thiết đó được coi là hoàn toàn không có cơ sở.

Thực tế chứng minh là glycerine kích thích quá trình bảo vệ tự nhiên của da bằng cách thấm đầy các vùng chất nền nội bào và bắt giữ một lượng lớn nước để duy trì sự cân bằng của da. Chất nền nội bào là dung dịch nằm giữa tế bào này với tế bào kia, tạo nên một hành lang bảo vệ xung quanh để giữ cho các tế bào còn nguyên vẹn. Việc bảo vệ lớp nội bào sẽ giữ cho các tế bào tránh khỏi sự tấn công của vi khuẩn, bảo tòan độ ẩm và sự trơn mịn của bề mặt da. Cũng có nghiên cứu cho rằng sự hiện diện của glycerine trong lớp nội bào giúp cho các thành phần lipid khác của da thực hiện chức năng của chúng một cách tốt hơn. (Nguồn: American Journal of Contact Dermatitis, September 2000, pages 165-169; Acta Dermato – Venereological, November, 1999, pages 418-421).

 
Call Now Button