• 7

Viêm da chỉ đơn giản là tình trạng da bị viêm, nhưng nó bao gồm hàng loạt các bệnh.
Giai đoạn đầu của bệnh viêm da thường là đỏ da, khô và ngứa.
Viêm da nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến quy mô giòn, nứt và đau đớn, hoặc mụn nước rỉ chất lỏng vàng trắng. Nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh qua mạch máu, dây tình trạng lở loét một thời gian dài, tiêu chảy, nếu không được điều trị có thể ảnh hưởng nặng đến sức khỏe, đặc biệt là thần kinh.
Có rất nhiều nguyên nhân gây kích ứng da, Bác sĩ sẽ khám và cho bạn một lời khuyên phù hợp với tình trạng da hiện tại của bạn

Các loại viêm da
Viêm da bao gồm viêm da tiếp xúc dị ứng và viêm da tiếp xúc kích ứng. 

Viêm da tiếp xúc thường gây ra một màu hồng hoặc nổi mẩn ngứa đỏ. Thường rất khó để xác định nguyên nhân chính xác của viêm da tiếp xúc.

Viêm da tiếp xúc dị ứng là  bạn bị dị ứng với cái gì đó chạm vào da, thậm chí chỉ vừa chạm một thời gian rất ngắn.
Một ví dụ về viêm da tiếp xúc dị ứng là poison ivy. Nó chỉ có chạm vào da một thời gian ngắn để gây viêm da. Nhiều loại cây trồng khác có thể gây viêm da tiếp xúc dị ứng, chẳng hạn như các loại hoa, các loại thảo mộc, hoa quả và rau xanh.
Các nguyên nhân khác của bệnh viêm da tiếp xúc dị ứng bao gồm: nước hoa, thuốc nhuộm tóc, kim loại, cao su, formaldehyde (một chất bảo quản trong nhiều sản phẩm), và các sản phẩm chăm sóc da.


Viêm da tiếp xúc dị ứng

Viêm da tiếp xúc kích ứng gây ra khi một chất đặc biệt làm trầm trọng thêm làn da bằng cách tiếp xác liên tục trong thời gian dài.
Các ví dụ phổ biến nhất của viêm da kích ứng khô, da bị hư hại do rữa tay nhiều lần. Trong trường hợp này, các chất kích thích là nước, xà phòng rữa tay…làm hư hại da khi tiếp xúc nhiều lần.


Viêm da tiếp xúc kích ứng, do tiếp xúc xà phòng thường xuyên

Viêm da Nummular bao gồm mảng màu đỏ đồng xu có hình dạng đặc biệt mà thường thấy nhất ở chân, bàn tay, cánh tay và thân mình. Nó thường xuất hiện ở nam giới nhiều hơn nữ giới, và độ tuổi thường bị viêm da này là từ 55 đến 65. Sống trong môi trường khô nóng hoặc dùng thường xuyên tắm nước nóng có thể gây ra tình trạng này.

Viêm da dị ứng hoặc bệnh chàm, làm cho da bị ngứa, sưng, và đôi khi tạo vảy. Bệnh chàm thường có tính di truyền trong gia đình và thường liên quan dị ứng, hen suyễn, và căng thẳng.

Viêm da Nummular

Khi bạn gặp vấn đề về da, thì vi trùng bên ngoài sẽ dễ có cơ hội xâm nhập vào nên cần được chăm sóc  và điều trị để tránh dẫn đến các bệnh khác.
Viêm da tiết bã, gọi là “cứt trâu” ở trẻ em, bao gồm các mảng bám dày màu vàng hoặc màu đỏ trên da đầu, mặt, hoặc bộ phận sinh dục. Khi xuất hiện trên mặt nó ở gần lông mày, hoặc dọc theo các cạnh của mũi. Viêm da tiết bã có thể nặng thêm do stress. Viêm da tiết bã trên da đầu của người lớn còn được gọi là gàu.

Tình trạng viêm da phình tĩnh mạch là do máu lưu thông kém ở chân và có thể xảy ra ở những người bị giãn tĩnh mạch, suy tim sung huyết, hoặc các điều kiện khác gây sưng chân mãn tính. Tĩnh mạch ở chân thấp không lưu thông máu hiệu quả, gây khó khăn cho việc tổng hợp của máu và chất lỏng  dẫn đến việc tích tụ và sưng,  điều này dẫn đến kích ứng da, đặc biệt là xung quanh mắt cá chân.


Viêm da phình tĩnh mạch

Nếu bạn không kiểm soát được với bất kỳ loại viêm da nào thì nên được khám bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu
Bác sĩ sẽ chuẩn đoán và cho bạn những lời khuyên chính xác nhất cho từng trường hợp bệnh.
Nguồn WebMD
Stamford Skin Centre – Nơi tin cậy cho làn da bạn
Địa chỉ: 99 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1
Điện thoại: 08 3925 1990 – 0919 736 990
Website: stamfordskin.com
Vui lòng đặt hẹn để được dịch vụ tốt nhất!

Call Now Button