• 3

Bệnh nấm móng rất phổ biến và ước tính có khoảng 8% trên toàn thế giới mắc bệnh, đặc biệt tỉ lệ này cao hơn ở vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam (có thể bằng hoặc cao hơn 10%), và ở bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhân tiểu đường, hoặc bệnh nhân suy giảm miễn dịch, bệnh có thể xảy ra gần như 26%. Nấm móng chiếm khoảng một nửa của tất cả các bất thường khác ở móng và nó chiếm 1/3 số lượng nhiễm nấm da (móng được coi là một phần của da). Như vậy, tỉ lệ nhiễm nấm móng là khá lớn.

Nấm móng tay (Onychomycosis) có thể gây ra nhiều khó khăn và có thể dẫn đến một số tác dụng phụ đáng kể như móng trở nên xấu xí, khó khăn trong vệ sinh móng, và nó cũng có thể dẫn đến đau và bội nhiễm. Nhiễm trùng có thể phá hủy hàng rào bảo vệ của móng và vùng da xung quanh móng có thể bị nhiễm trùng thứ phát dẫn đến bệnh nghiêm trọng hơn. Người ta thấy rằng, ngoài tác động bất lợi của bệnh mang lại, bệnh còn cần được điều trị để giúp bệnh nhân tự tin hơn. Tuy nhiên do cấu trúc đặc biệt và bản chất của móng chân và móng tay tương đối phức tạp mà khả năng điều trị thành công còn thấp.

Bệnh nấm móng (Onychomycosis) không chỉ là một vấn đề thẩm mỹ,  nó còn có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng về y tế, xã hội và tâm lý. Mối quan tâm trước tiên của các bệnh nhân thường là nguy cơ lây lan cho các móng khác hoặc cho người khác, khi móng tay bị biến dạng, bệnh nhân thường mặc cảm về ngoại hình của mình. Vấn đề thẩm mỹ khi bị nấm móng được quan tâm cao hơn ở phụ nữ, và ở bệnh nhân trẻ, những bệnh nhân sống ở thành thị. Bệnh nấm móng làm cho bệnh nhân thấy mặc cảm, tự ti và thậm chí trầm cảm.

Thuốc thoa kháng nấm tại chỗ khá hiệu quả, trong y văn nói rằng nếu thoa mỗi ngày trong 1 năm trở lên thì có 10-15% hiệu quả sau khi dùng. Và thoa thuốc tại chỗ chỉ có tác dụng với móng bị nhiễm trùng nấm nông. Còn đối với nhiễm trùng móng sâu thì gần như không thể chữa được nếu chỉ dùng thuốc thoa tại chỗ.

Thuốc uống kháng nấm có hiệu quả cao hơn rất nhiều so với các thuốc thoa tại chỗ. Nhược điểm với các loại thuốc uống kháng nấm là bệnh nhân phải uống thuốc trong khoảng thời gian dài, thường từ 4-9 tháng. Bên cạnh đó thuốc uống chi phí khá tốn kém.

Các thuốc uống không thể trị dứt điểm bệnh và tái phát bệnh vẫn có thể xảy ra. Các thuốc kháng nấm đường uống có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng với gan, đặc biệt là nếu uống chung với rượu hoặc các loại thuốc ảnh hưởng đến gan.

Những yếu tố chính làm cho việc dùng thuốc kháng nấm không phải là lựa chọn tốt vì nó có khả năng gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Chẳng hạn thuốc kháng nấm đường uống, khi sử dụng trong thời gian dài đòi hỏi phải thường xuyên theo dõi men gan, và chắc chắn rằng bệnh nhân không dùng bất cứ loại thuốc bổ sung (hoặc rượu) có thể dẫn đến tổn thương gan.

Vì thuốc đem lại các biến chứng và nguy hiểm như đã nêu trên, chúng tôi đã tìm thấy một phương pháp điều trị rất hiệu quả bằng cách sử dụng một phương thức laser đặc biệt có thể điều trị nhiễm trùng móng chân và móng tay tại chỗ, giảm nguy cơ bệnh nhân nhiễm độc gan. Phương pháp điều trị nấm móng bằng laser mới xuất hiện cho đến nay, hiệu quả hơn thuốc kháng nấm uống (và hiệu quả hơn nhiều so với kem bôi), mà không có bất kỳ tác dụng phụ. Phương pháp laser đem lại hiệu quả cao về mọi mặt so với các thuốc kháng nấm đường uống và đặc biệt là không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Điều trị bằng laser vừa tốn chi phí thấp vừa có hiệu quả cao hơn uống thuốc rất nhiều. Vì laser không có ảnh hưởng lên sức khỏe toàn thân nên bệnh nhân không phải xét nghiệm máu theo dõi chức năng gan, nhờ đó tiếp tục giảm chi phí và nâng cao mức độ an toàn.

Laser tại phòng khám Stamford dùng loại bỏ các bệnh nấm móng là loại Laser tốt nhất và được chứng minh đem lại hiệu quả cao trong điều trị nấm móng. Nghiên cứu cho thấy rằng, điều trị cần được tiến hành 4 lần, mỗi lần cách nhau 1-2 tuần là rất hiệu quả. Mỗi lần điều trị đòi hỏi vài phút, và mỗi lần điều trị sẽ chia thành 3 lượt chiếu laser. Laser này hoạt động bằng cách đốt sắc tố bên trong tế bào nấm, dẫn đến phá hủy và giết hại của loại nấm gây bệnh. Đa số bệnh nhân không cảm thấy khó chịu, mặc khác tại phòng khám da Stamford, chúng tôi còn trang bị thiết bị làm mát đặc biệt nhằm giảm đau cao nhất có thể cho bệnh nhân.

Call Now Button