• 2

Sẹo là do mất đi tình trạng nguyên vẹn của da. Nguyên nhân khá phổ biến hiện nay gây nên sẹo rỗ, sẹo lõm do hậu quả của bệnh trái rạ (đậu mùa), nhiều nhất là do mụn để lại. Sau đây là các nguyên nhân phổ biến nhất.
 

Do mỹ phẩm kém chất lượng

Dùng sản phẩm trị mụn không đúng hoặc chất lượng kém, các sản phẩm này chứa corticoid có tác dụng kiềm chế nhất thời sự phát triển của mụn nhưng sau đó làm mụn phát triển nhiều và tình trạng nặng hơn làm hình thành sẹo lõm.

seo ro 1

Nặn mụn khi bị viêm nang lông

Nặn mụn trong giai đoạn đang viêm nang lông làm cho viêm lan rộng cộng với nhiễm trùng bùng phát làm cho tình trạng viêm nhiễm càng nặng phát triển thành mụn dạng nang.

Do mụn đầu đen

Dạng sẹo lõm này thường có bề mặt tròn đều, hõm sâu với diện tích khoảng 2 – 5nm. Sẹo lõm do mụn đầu đen thường hiện diện ở 2 bên má và cánh mũi.

Rửa mặt không đúng cách

Rửa mặt không đúng cách (kì cọ mạnh tay bằng khăn) cũng có thể khiến da bị tổn thương và dễ để lại sẹo. Do đó, sau khi rửa mặt xong, tốt nhất bạn nên để da tự khô hoặc dùng một chiếc khăn mềm chấm nhẹ lên da mặt (không chà xát mạnh).

Trị sẹo rỗ hiệu quả

Để tình trạng sẹo rỗ được cải thiện hiệu quả, chúng ta phải thực hiện theo nguyên tắc kích thích sự tăng sinh collagen ở tầng trung bì. Từ đó làm đầy các vết lõm trên tầng thượng bì, rồi tái tạo cấu trúc da cho da mượt mà không tỳ vết. Việc chỉ tác động tầng biểu bì bên ngoài không thôi sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.
 
Điều trị sẹo rỗ bằng các nguyên liệu thiên thiên như nghệ, mật ong, nha đam, trà xanh… là những mẹo vặt dân gian mà người xưa đã áp dụng và đến nay vẫn còn đông đảo người thực hiện. Cách trị mặt rỗ dân gian có ưu điểm an toàn cao, tiết kiệm chi phí, không gây đau đớn, nguyên liệu dễ kiếm và áp dụng được ngay tại nhà.
 
Tuy nhiên, cách trị sẹo rỗ này chỉ có tác dụng đối với những vết sẹo mới hình thành và còn sẹo lâu năm như của bạn thì hoàn toàn không hiệu quả. Hơn nữa, trị sẹo bằng thiên nhiên đòi hỏi chúng ta phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài, bỏ ra rất nhiều công sức vì trải qua các bước phức tạp. Đó là chưa kể, trong một số trường hợp bạn có cơ địa dị ứng với thành phần trong một nguyên liệu nào đó, sẽ phải đối mặt với vấn đề về dị ứng và tổn thương trên da ngày càng trở lên trầm trọng hơn.
seo ro 2

 

Chữa sẹo rỗ bằng nguyên liệu thiên nhiên chỉ hiệu quả đối với sẹo mới hình thành
 
Hiện nay, đã có một số cách giúp cải thiện sẹo rỗ nhanh chóng như phẫu thuật, lăn kim, đốt hay tia laser. Tuy nhiên, chi phí điều trị bằng công nghệ khá cao lên đến hàng chục triệu đồng, gây đau đớn và trên thực tế một số chị em đã rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang” khi không chọn được trung tâm uy tín cùng bác sĩ giỏi. Bởi vậy, nếu không có đủ tiền và muốn tìm đến phương pháp điều trị an toàn hơn, thì với tình trạng sẹo rỗ do mụn để lại sẽ rất nguy hiểm.
 
Kem tri seo ro là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất, vì nó mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn so với thực hiện công nghệ hiện đại hay mẹo dân gian, giúp làm mờ sẹo hiệu quả, tái tạo cấu trúc bề mặt cho da chắc khỏe. Đồng thời, kem trị sẹo có giá thành tương đối rẻ, phù hợp với túi tiền của đại đa số mọi người, sử dụng đơn giản và có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.

Khi có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế sẽ tư vấn và điều trị tận gốc. Một số dịch vụ nổi bật tại Stamfrod Skin Center:

 
Call Now Button