• 1
Đau đầu là một loại bệnh rất phổ biến. Nó là một trong những nguyên nhân thường xuyên làm cho chúng ta phải nghỉ học hay nghỉ làm, đây cũng là lý do hàng đầu để giải thích tại sao họ không làm việc hiệu quả hay học tập không tốt.
 
benh-nhuc-dau
Nhức đầu dai dẳng là 1 căn bệnh giết chết sự tập trung lẫn công việc hàng ngày 

Ở hầu hết mọi người, đau đầu chỉ thỉnh thoảng xảy ra. Nó thường biến mất một cách tự nhiên hoặc được giảm đau bằng một vài liều thuốc. Tuy nhiên ở một số người khác, đau đầu là tình trạng rất thường xuyên và gây nhiều phiền phức.

Rất nhiều bệnh nhân khi đến với phòng khám cực kỳ lo lắng rằng bệnh đau đầu của mình là do có những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến não hoặc sọ, nhưng đại đa số những người chịu đựng căn bệnh này đều là đau đầu lành tính và không phải do các nguyên nhân nghiêm trọng như khối u hay vấn đề về tuần hoàn. 90% của tất cả các chứng đau đầu lành tính bao gồm: đau nửa đầu, nhức đầu do căng thẳng và đau đầu từng cơn (hay còn gọi là đau đầu từng cụm, đau đầu khu trú)

Bất kỳ ai khi mắc chứng đau đầu định kỳ thì nên có cuộc kiểm tra cẩn thận và kỹ lưỡng. Mặc dù hầu hết chứng đau đầu là lành tính và thường được phân thành một trong những loại chính, điều quan trọng là để đảm bảo không có gì đáng lo ngại và cần yêu cầu kiểm tra kĩ hơn. Sự khởi phát đột ngột và làm đau đầu kinh khủng (như một tiếng sấm đi qua đầu) ở một người mà trước đây chưa từng bị như vậy thì nên kiểm tra..

Đối với những người bệnh nhân này thì có 2 phương diện điều trị nên được xem xét cẩn thận. Điều trị cấp tính khi chứng đau đầu thực sự xảy ra và nó là loại điều trị mà hầu hết mọi người nghĩ như là một tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi triệu chứng đau đầu xảy ra thường xuyên thì phương pháp phòng tránh thật sự cần thiết. Ngày nay, có rất nhiều những phương pháp rất hiệu quả có thể ngăn chặn sự khởi phát và xuất hiện của những cơn đau đầu định kỳ.

tri-nhuc-dau

Cách trị nhức đầu nhanh nhất là sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, ngủ sớm và dậy sớm

Một người phụ nữ Nhật Bản đã có 10 năm mắc chứng đau đầu tái diễn. Cô đã đến các cơ sở y tế khi cô chịu đựng những cơn đau đầu tồi tệ nhất, và cô cũng đã nhận được điều trị cấp tính bằng cách cho cô sử dụng các thuốc giảm đau nhưng không có bác sĩ nào đã từng ngồi xuống với cô ta và xem xét lịch sử bệnh một cách cẩn thận và đưa ra các phương pháp để phòng tránh bệnh nhức đầu. Sau khi tiến hành kiểm tra và đánh giá, cô ấy được xác định là mắc chứng đau nửa đầu. Không lâu sau khi bắt đầu tiến hành các phương pháp phòng tránh, chứng đau đầu của cô ấy đã được điều trị hoàn toàn. Mặc dù cô ấy vẫn phải dùng thuốc mỗi ngày, đã đến nhiều bệnh viện hay phòograve;ng khám để điều trị chứng đau đầu nghiêm trọng chi phối đến khả năng làm việc, tham gia vào các hoạt động xã hội hoặc giao tiếp của cô ấy với gia đình và bạn bè.

Bệnh đau đầu phải được xem xét kỹ lưỡng dựa vào nhiều yếu tố. Ví dụ như độ tuổi khởi phát, sự hiện diện hoặc biến mất của các tiền triệu chứng, tần số, mức độ và thời gian của mỗi lần xảy ra, số lần bị đau đầu mỗi tháng, thời gian và kiểu khởi phát, chất lượng, vị trí và các vùng ảnh hưởng của cơn đau, các triệu chứng và những bất thường có liên quan, tiền sử của gia đình với chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu định kỳ, các yếu tố giảm đau, mối liên hệ với thuốc/ chất cồn, phản ứng với các điều trị trước đó, những thay đổi bất kỳ về tầm nhìn, kết hợp với các chấn thương gần đây, những thay đổi gần đây về giấc ngủ, tập thể dục, cân nặng hoặc chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe nói chung, những thay đổi trong công việc và lối sống, những thay đổi từ việc kiểm soát sinh nở, những yếu tố về môi trường có liên quan, những ảnh hưởng từ chu kỳ kinh nguyệt.

Các bác sĩ tại phòng khám Stamford có chuyên môn để kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng đối với các bệnh nhân hiện đang gặp phải chứng đau đầu.

Call Now Button