• 1

Chữa trị nám da cần một quá trình lâu dài và sử dụng đúng biện pháp, tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh để loại trừ nám tận gốc mà không để tái phát hoặc trở nên trầm trọng hơn.
 

Các sai lầm nên tránh

Đầu tiên, một sai lầm phố biến nhất là chưa tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nám da, việc nắm rõ điều này giúp bạn có được cách thức điều trị và chăm sóc phù hợp. Nếu không chú trọng đến việc tìm nguyên nhâm, sẽ không thể áp dụng được cách trị nám da phù hợp, và không thể chữa dứt điểm hoàn toàn.

Slide-sss

Một nguyên nhân thứ hai là do Tâm lý nôn nóng: việc chữa nám da đòi hỏi một quá trình lâu dài bởi nám da ăn sâu và rất khó khắc phục. Tuy nhiên, vì đây là loại bệnh ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nên rất nhiều người vội vã tìm những cách chữa trị mong dứt bệnh nhanh chóng nhưng lại gây phản tác dụng. Nếu có thì cũng chỉ đạt được hiệu quả tức thì, không duy trì được lâu dài.

Một điểm nữa là nếu bạn không theo đuổi hoặc không kiên trì với bất kỳ phương pháp điều trị nám da nào, bạn sẽ không thể điều trị tận gốc. Làn da nám sẽ chị chịu tổn thương nhiều hơn chứ không có khả năng phục hồi cao như các loại bệnh lý về da khác. Chính vì vậy, bạn cần kiên trì điều trị. Không loại trừ một số khác lại sử dụng kết hợp rất nhiều biện pháp nhưng không có biện pháp nào kiên trì lâu dài nên cũng không đạt được kết quả như mong đợi.

Không chăm sóc và bảo vệ da sau khi điều trị là điều tuyệt dối cấm kỵ. Làn da nám cần được chăm sóc và bảo vệ hằng ngày để duy trì được kết quả lâu dài nhất, đồng thời giảm thiểu tối đa việc nám có thể quay trở lại. Nhưng vẫn chưa được nhiều người bệnh chú trọng lắm. Đó là một trong những sai lầm cần được  thay đổi.

cham-soc-da-mat-bi-nam-dung-cach-nhat

Một số lưu ý cần thiết

Trong và sau quá trình điều trị nám da, bạn nên lưu ý những điểm sau:  tránh nắng triệt để vì tia UVA và UVB trong nắng tác động lên da khiến lượng melanine gia tăng theo thể trạng, làm biến đổi chất amin tyrosin rất dễ dẫn đến tình trạng nám da và tàn nhang.

Tránh các loại thức ăn nóng cay, rượu bia gây xung huyết da sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng nám. Đặc biệt, nên duy trì chế độ dinh dưỡng tốt với nhiều loại rau xanh, trái cây, bổ sung các vitamin cần thiết như vitamin C, beta carotene, vitamin E, selenium.

Đảm bảo ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và giữ tinh thần thoải mái, không stress để tránh xa được hiện tượng nám.

Tại Stamford, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc của quý khách về việc điều trị nám da. Mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi và đội ngũ nhân viên trực tiếp hồi đáp.

Call Now Button