• 2
SỰ HÌNH THÀNH SẸO MỤN
Khi mụn hình thành, nếu vùng bị viêm nhiễm quá lớn hay quá sâu, hoặc do tác động của nặn mụn làm tổn thương một vùng tế bào rộng lớn mà tế bào biểu bì không tái tạo lại được thì sẽ gây ra sẹo mụn.

Thông thường, da trẻ hoạt động mạnh hơn nên da mau lành hơn, nhưng trái lại, vết sẹo sẽ lớn và sâu hơn so với da già.

Vùng da ở gần hai bên xương hàm mỏng hơn da ở gò má, vì vậy, các vết sẹo ở vùng da gần xương hàm nổi rõ và dễ thấy hơn.

Sẹo mụn làm cho làn da bị sần sùi, lổ chổ. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sẹo mụn có hiệu quả mà chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn ở phần sau đây.

seo-mun-vn-1

ĐIỀU TRỊ SẸO MỤN

Không có một cỗ máy thần ký nào có thể xóa sạch hoàn toàn sẹo mụn để trả lại cho bạn làn da giống như ban đầu. Những kỹ thuật tiên tiến có thể giúp cải thiện sẹo mụn bằng cách làm giảm độ lõm, kích cỡ và màu sắc của sẹo.

Có thể điều trị sẹo mụn bằng một số phương pháp sau

  • Phương pháp mài mòn: Một thiết bị điện tử được sử dụng để mài lấy đi lớp ngoài cùng của da. Tùy thuộc vào độ sâu của sẹo mà có thể mài mòn một hoặc nhiều lần. Phương pháp này cho hiệu quả rất cao. Tuy nhiên phương pháp này gây đau và tốn nhiều thời gian để lành. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc làm hoặc việc học.
  • Lột da bằng hóa chất: Một loại hóa chất được sử dụng để tẩy bỏ lớp ngoài cùng của da, giúp giảm màu của vết sẹo và làm cho chúng bớt ghồ ghề hơn. Tùy vào độ sâu của sẹo mà sử dụng các hóa chất khác nhau để điều trị sẹo mụn. Phương pháp này cần khoảng 1 tuần để lành da và da thường có màu đỏ trong suốt thời gian điều trị.
  • Tiêm collagen: Collagen, một loại protein, là một thành phần tự nhiên của mô người. Collagen được tiêm dưới da của vết sẹo và giúp lắp đầy vết sẹo. Tuy nhiên, collagen sẽ bị tiêu hủy theo thời gian nên biện pháp này phải được lặp lại thường xuyên.
  • Cấy nguyên bào sợi (fibroblast): Nguyên bào sợi là những tế bào sống, được tạo ra bằng cách nuôi tế bào người trong phòng thí nghiệm cho đến khi chúng đạt độ cần thiết. Các nguyên bào sợi sẽ được cấy vào lớp da nơi vết sẹo, chúng sẽ phát triển và lấp đầy bề mặt vết sẹo. Mỗi vị trí chỉ được tiêm tối đa 3 lần, mỗi lần cách nhau 2 tuần.
  • Bạn có thể điều trị sẹo mụn bằng massage cũng có thể làm phẳng bớt bề mặt của sẹo, nhưng thời gian kéo dài rất lâu.
  • Mỹ phẩm có thể giúp che bớt khuyết điểm của mụn.

 Các bạn có thể đến Stamford Skin Centre để được tư vấn và chọn cho mình một cách tốt nhất để điều trị sẹo mụn.

Sau đây là những hình ảnh trước và sau khi điều trị sẹo mụn tại Stamford Skin Centre.

seo-mun-vn-2
seo-mun-vn-3 seo-mun-vn-4
Call Now Button