• 4

Khi bước vào tuổi trung niên, làn da bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các đốm đồi mồi. Đây là những nốt màu nâu, nâu sẫm, xám hoặc đen, có kích thước to nhỏ không đồng nhất, xuất hiện rải rác trên da, chủ yếu là vùng mặt, cổ, mu bàn tay, cánh tay. Các vùng da này bị đổi màu do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời dẫn đến tăng sắc tố da. Những người có làn da trắng thường xuất hiện nhiều nốt đồi mồi hơn những người da tối màu.
 

getty_rm_photo_of_age_spots_on_womans_hand

Các nốt đồi mồi thường chỉ có ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, không phải là dấu hiệu của ung thư da hay một bệnh lý da liễu nào khác.Tuy nhiên, đồi mồi lại gây ra không ít sự mặc cảm vì chúng chính là bằng chứng của sự lão hoá da theo thời gian. Hơn nữa, khi độ tuổi càng tăng, các đốm đồi mồi sẽ tăng theo kể cả về màu sắc lẫn kích thước.

VẬY ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA ĐỒI MỒI?

Trong cơ thể chúng ta, sắc tố melanin đóng vai trò giúp hấp thụ ánh sáng mặt trời và bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím có hại. Tuy nhiên, càng có tuổi, chức năng tuần hoàn máu càng giảm dẫn đến khả năng tự đào thải của da suy yếu. Sự mất nước, da nhăn nheo, kém đàn hồi đều ảnh hưởng đến sự giải thoát melanin trong tế bào da, do đó các tổ chức và tế bào bị suy lão không thể nào bài tiết những hạt màu đen hoặc màu nâu này được nữa, dẫn đến việc sắc tố melanin kết khối hoặc tạo thành các đốm nâu đọng lại trên bề mặt của da – đó chính là đồi mồi.

Bên cạnh việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, còn rất nhiều yếu tố khác gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, làm thúc đẩy quá trình phát triển các đốm đồi mồi như di truyền, do môi trường sống, khí hậu hoặc ảnh hưởng khi sử dụng một số thuốc như lợi tiểu, thuốc chống loạn thần kinh và thuốc kháng sinh. Ngoài ra trong một số trường hợp, thành phần tạo hương và loại tinh dầu được sử dụng trong mỹ phẩm cũng góp phần làm tăng sắc tố của làn da. Một số thực phẩm cũng đã được chứng minh làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời.

dieu-tri-doi-moi

Khi da bắt đầu xuất hiện những vết đồi mồi xấu xí thì cũng là lúc tuổi già bắt đầu gõ cửa. Để vị khách không-mời-mà-đến này đừng gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài và tâm lý của phái đẹp, hãy ghé thăm các phòng khám chuyên khoa da liễu để các bác sĩ tư vấn cho bạn cách đuổi chúng đi nhanh gọn và hiệu quả nhất nhé.

Mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi và đội ngũ nhân viên trực tiếp hồi đáp.

Call Now Button