• 1
Emu là một giống đà điểu Úc, to lớn, không bay được, và Emu oil (tinh dầu trích từ đà điểu) trở thành một thành phần quan trọng trong nền kinh tế của Úc
 

Emu oil được xem như một chất làm mềm da (emollient) có thể giúp kéo lành vết thương. Cùng với những bằng chứng cho Emu oil là một chất làm mềm da tốt và nhiều công ty bắt đầu xúc tiến quảng cáo Emu oil thì cũng có hàng loạt các công ty khác quảng bá các sản phẩm có chứa Emu oil với các đặc tính chống lão hóa, chống nếp nhăn và giúp làm lành vết thương. Emu oil có thật sự đúng với các đặc tính đã được ca ngợi này không? Nghiêm khắc mà nói, không hề có một hứa hẹn nào như trong số các lời quảng cáo được chứng minh bằng các nghiên cứu cả.

Một nghiên cứu được công bố trong Australasian Journal of Dermatology (August 1996, pages 159-1641) đã nghiên cứu về “Mỹ phẩm và các đặc tính giữ ẩm của Emu oil…được đánh giá trong một nghiên cứu lâm sàng song song đối chứng. Emu oil – khi so sánh với dầu khoáng (mineral oil) – nhìn chung được chấp nhận cho mỹ phẩm hơn. và có thể thấm vào da tốt hơn. Hơn nữa cũng có ý kiến cho rằng Emu oil có tính giữ ẩm tốt hơn dầu khoáng và khả năng gây mụn thấp hơn. Nhưng đây chỉ là “có thể” vì nếu sử dụng với một lượng nhỏ thì sự khác nhau đặc biệt giữa hai chất này không nhận thấy được.

Cả Emu oil và dầu khoáng đều không gây kích ứng da. Điều này tốt nhưng đó không phải là lý do để đưa ra một sản phẩm có chứa emu oil. Hơn nữa, một số nghiên cứu khác được công bố trong Plastic and Reconstructive Surgery (December 1998, pages 2404-2407) đã kết luận rằng việc thoa dầu Emu oil lên một vết thương mới thật ra là sẽ làm chậm quá trình lành vết thương. Tiếng tăm của Emu oil hầu hết được tạo ra từ các lời quảng cáo của các công ty mỹ phẩm và thực tế là không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh Emu oil là một chất thiết yếu cho da.

 
Call Now Button