• 1

Theo một thống kê của Sở Y Tế công bố mới đây, tại Việt Nam mỗi ngày có 250 ca tử vong vì trường hợp bị ung thư. Bộ cũng chỉ ra rằng nguyên nhân chính khiến số người Việt chết vì ung thư tăng cao có liên quan đến lối sống hàng ngày. 90-95% trường hợp bệnh ung thư là do môi trường, chỉ 5-10% là do di truyền. Trong đó ung thư về da là loại được phát hiện nhiều nhất chiếm tỷ lệ trung bình 2,9 – 4,5 ca/100.000 dân. Đây là một con số đáng báo động.

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư da, trong đó thường gặp hơn là do tiếp xúc với tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Nếu bạn gặp một trong các triệu chứng sau đây, hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ da liễu giỏi chuẩn đoán:

  • Chảy máu hoặc lở loét trên da tại một vị trí nào đó, có thể chữa lành nhưng sau đó lại tái phát.
  • Xuất hiện nhiều đốt rùi, tàn nhang kèm dấu hiệu đau rát tại vị trí đó, nguyên trọng hơn là bị xuất huyết dưới da.
  • Dấu hiệu bất thường thay đổi trên da: có màu xám hoặc trắng, da bị đóng vảy, da bị phù nề, xưng nhức.

tri-benh-ung-thu-da 

Những bất thường dưới da, bạn nên cẩn thận đó là dấu hiệu của ung thư da

Bạn cần đi khám sớm tại các trung tâm bệnh viện hoặc phòng khám da liễu vì ung thư da ít gây đau nên thường chủ quan. Những trường hợp phát hiện sớm và điều trị kịp thời tỷ lệ thành công thường rất cao. Ngày nay, việc điều trị ung thư đã có nhiều cải tiến, đặc biệt là đối với ung thư da. Các phương pháp hiện nay thường dùng là:

  • Đông lạnh để phá hủy các tế bào ung thư nhỏ giai đoạn sớm.
  • Phẫu thuật cắt bỏ mô ung thư, việc này đòi hỏi người bác sỹ phải thật sự có kinh nghiệm, nếu không sẽ để lại những di chứng sau phẩu thuật.
  • Điều trị bằng tia laser thường sử dụng biện pháp này cho các sang thương ung thư và tiền ung thư bề mặt, ngay cả ở môi. Đây là công nghệ hàng đầu trên thế giới được áp dụng tại trung tâm Stamford trong việc điều trị bệnh ung thư da.

 tri-benh-ung-thu-da

Tia laser tác động sâu là chết đi các tế bào ung thư trên da

  • Xạ trị và hóa trị với những trường hợp ung thư nặng.

Đi đầu trong việc sử dụng công nghệ tia laser đội ngũ bác sĩ da liễu tại trung tâm Stamford, đặc biệt là bác sĩ Mark Siefring từ Hoa Kỳ (ông đã có hơn 10 năm trong việc điều trị các bệnh về ung thư da và các bệnh da liễu khác. Hiện ông là thành viên của bộ Y Tế Mỹ.) đã chuẩn đoán và điều trị thành công cho nhiều trường hợp ung thư da, đặc biêt là những trường hợp bị chứng u hắc tố (ung thư da loại ác tính). Đến ngay trung tâm để bạn được tư vấn một cách đầy đủ nhất về tình trạng của mình nếu như bạn nghi ngờ mình phát bệnh.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đó là nguyên tắc hàng đầu để mang lại cho bạn một sức khỏe tốt. 
 

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
Call Now Button