• 2

Nghệ tươi là một trong những loại thảo dược quý trong việc chữa lành vết thương, vết sẹo, đặc biệt là trị tàn nhang, nám da hiệu quả.

Nghệ là thảo dược dân gian từ xưa đến nay được sử dụng phổ biến để chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Mụn có công dụng tẩy tế bào chết, trị mụn, chống nhờn, điều trị nám, trị tàn nhang, thu nhỏ lỗ chân lông. Các nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tế cho thấy nghệ có tác dụng rất lớn trong việc chữa lành vết thương và loại bỏ hoàn toàn vết sẹo. Ngoài ra, với những ai bị tàn nhang thì nghệ tươi chính là một phương thuốc hữu hiệu.

 

Cach chua tan nhang bang nghệ tươi cho da sáng mịn

 

Chuyên mục Điều trị nám, tàn nhang sẽ cung cấp cho bạn bí quyết trị tàn nhang bằng nghệ tươi hiệu quả tại nhà, mời các bạn cùng theo dõi và áp dụng nhé:
 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và rượu

Nghệ tươi nghiền nát, ngâm với rượu và đun sôi trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sền sệt. Để nguội, cho vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thoa hỗn hợp này hàng ngày lên mặt, khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Sử dụng bí quyết trị tàn nhang bằng nghệ tươi và rượu sau một thời gian, bạn sẽ thấy da sáng mịn, không còn tàn nhang nữa.

 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và rượu

 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi, trứng gà và chanh

Đây là loại mặt nạ trị tàn nhang rất hiệu quả, bởi vì trứng gà và chanh đều có tác dụng tẩy da chết, cho da trắng sáng mịn màng.

Chỉ cần giã nghệ tươi rồi cho vào 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 quả trứng gà, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Sử dụng hỗn hợp thoa lên các vùng da bị tàn nhang trong 30 phút để hỗn hợp thấm sâu vào da. Với công thức này, bạn nên làm 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Đây là hỗn hợp được ví như một loại kem trị nám hiệu quả nhất từ nguyên liệu tự nhiên.
 

Cách chữa tàn nhang bằng nghệ tươi, chanh và trứng gà

 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và mật ong

Dùng 1 củ nghệ tươi rửa sạch, xay nhuyễn, trộn với 1 muỗng cà phê mật ong, thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút, áp dụng 1-2 lần/tuần để làm sáng da và có hiệu quả điều trị tàn nhang lẫn nám da.

 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và mật ong

 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và giấm ăn

Giấm cũng là một nguyên liệu hoạt động rất tốt trong việc điều trị tàn nhang, nám. Ngâm nghệ tươi trong giấm ăn, khoảng 1 tháng hoặc hơn 1 tháng trở lên. Mỗi lần sừ dụng, bạn đổ ít dung dịch ra chén nhỏ, dùng bông thấm dung dịch, thoa lên mặt, chú ý những vùng da bị tàn nhang, nám, thoa nhiều hơn, nhẹ nhàng massage cho hỗn hợp thẩm thấu vào da.

Giấm ăn có tác dụng làm trắng da, trị tàn nhang hiệu quả, tuy nhiên, lại khiến da dễ bị bắt nắng. Do đó, bạn cần che chắn da cẩn trọng khi đi ra ngoài.

 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và giấm ăn

 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và sữa tươi

Sự kết hợp này cũng không kém phần hiệu quả vì chúng giúp loại bỏ tế bào da chết, làm mờ dần những đốm nâu, đen, loại bỏ da xỉn màu, tái tạo da, giúp da mịn màng và tươi sáng. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần dùng củ nghệ tươi, nghiền nát và thêm sữa tươi không đường để tạo thành một hỗn hợp nhão. Sau khi rửa mặt, bạn thoa hỗn hợp này lên da, đặc biệt những vùng da bị tàn nhang, nám, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút rửa sạch với nước, và bạn nên kết hợp sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

 

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi và sữa tươi

 

Lưu ý: Điều trị tàn nhang bằng nghệ tươi nếu được thực hiện liên tục và lâu dài sẽ giúp làm mờ tàn nhang lẫn nám da. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp tạm thời nhằm hạn chế sự phát triển và lây lan của sắc tố nám, tàn nhang, không có tác dụng loại bỏ tàn nhang, nám da tận gốc.
 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.


Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu
Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button