• 3

Biểu hiện của bệnh U mềm truyền nhiễm

U mềm truyền nhiễm có thể nổi lên ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể, nhưng thường ở chung quanh bộ phận sinh dục và hậu môn, trong nách hoặc 2 bên thân người. Những trẻ em bị dị ứng da eczemathì các mụn có vẻ nặng hơn. Tình trạng eczema xảy ra ở chung quanh các mụn làm cho các em gãi và các mụn lan tràn nhiều hơn. Dần dần những mụn này sẽ lặn khi cơ thể phát triển khả năng miễn nhiễm tự nhiên chống lại vi rút. Tình trạng này có thể kéo dài trong vài tuần đến nhiều năm. Hầu hết những mụn này sẽ lặn trong vòng từ 6-9 tháng và sẽ lặn lâu hơn ở những trẻ em bị dị ứng da eczema.

*** Phòng ngừa bằng cách nào?

U mềm truyền nhiễm là tình trạng nhiễm siêu vi trùng lan truyền từ đứa trẻ bị nhiễm bệnh sang đứa trẻ khác. Muốn tránh tình trạng lây nhiễm thì đứa trẻ bị nhiễm bệnh không nên đi tắm hồ, không xài chung bồn tắm, khăn tắm hay khăn lau mặt với những đứa trẻ khác trong nhà.

*** Trị liệu bằng cách nào?

Trong hầu hết những trường hợp bị u mềm truyền nhiễm không cần phải điều trị vì bệnh dần dần sẽ giảm và không để lại sẹo. Nếu các mụn bắt đầu sưng lên hoặc đau nhức hay có tình trạng dị ứng da eczema gây khó chịu thì nên đến gặp bác sĩ. Tình trạng dị ứng da eczema có thể được điều trị bằng kem cortisone nhẹ. Đôi khi, bác sĩ cũng có thể dùng phương pháp đốt lạnh bằng chất nitơ lỏng. Tuy nhiên, vì những mụn này có khả năng tự lành mà không để lại sẹo, vì vậy nên tránh điều trị bằng bất kỳ hình thức nào có thể để lại sẹo. Nếu chỉ có vài mụn nổi lên thì các mụn này sẽ lặn nhanh hơn khi được dán băng và thay mới mỗi ngày

*** Những điểm quan trọng

  • U mềm truyền nhiễm là tình trạng nhiễm siêu vi trùng trên da
  • Những mụn thường nổi lên ở những nơi ấm, ẩm của da như xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn hay nách
  • Tình trạng dị ứng da eczema cũng có thể xảy ra cùng với những mụn này hoặc các mụn này có thể trở nên tệ hại hơn khi đứa trẻ có bệnh eczema.
  • Hầu hết những u mềm truyền nhiễm sẽ lặn đi trong vòng từ 6 đến 9 tháng mà không cần trị liệu và không để lại sẹo

Call Now Button