• 1

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là những tế bào sắc tố trên da chủ yếu được tìm thấy ở những người có làn da trắng. Đây là những đốm nhỏ có chứa melanin nhiều hơn so với bất kỳ tế bào da khác. Thông thường chúng xuất hiện do di truyền hoặc do một lý do khác là tiếp xúc với ánh mặt trời. Những vấn đề về da thường xảy ra ở trẻ em sắp tuổi dậy thì.

Người da trắng có ít sắc tố melanin trong tế bào da của họ. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng  sự xuất hiện của tàn nhang khi cơ thể sản sinh dư thừa melanin. Melanin hoạt động như để bảo vệ da khỏi các tia mặt trời và gây sậm tàn nhang.

Hầu hết các vị trí của tàn nhang là trên mũi và má. Một số người có thể có trên cánh tay, vai và các khu vực khác thường xuyên được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Trong một số trường hợp, chúng là những điểm lẻ tẻ trong khi một số có thể được nhóm lại với nhau trên phần lớn làn da.


 Tàn nhang thường xuất hiện trên mũi và má.

Mọi người hay đến bác sĩ da liễu để giảm hoặc loại bỏ những đốm tàn nhang. Khi sự thay đổi của các nốt tàn nhang xảy ra, bạn nên cẩn thận hơn và xác nhận với bác sĩ của bạn về nguy cơ bị ung thư da cao hơn.

Nguyên nhân gây ra tàn nhang là gì?

Tàn nhang không gây hại, chúng không phải là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe. Những đốm nâu nhỏ được gây ra do các tia mặt trời thâm nhập vào da. Các tia UV làm sản xuất quá mức melanin trong da. Sự hiện diện của melanin làm cho làn da của bạn trông tối hơn. Những vấn đề về da này không ảnh hưởng đến những người có làn da sẫm màu khi họ đã làm giảm lượng melanin.

Melanin là chất có sẵn trong các tế bào da, bảo vệ da khỏi bức xạ của mặt trời. Nó bảo vệ da khỏi tác hại gây ra bởi sự phản ánh và hấp thụ tia cực tím. Một số melanocytes làm sản xuất melanin nhiều hơn khi chúng được tiếp xúc với ánh nắng. Điều này làm cho da có tàn nhang, thay vì làn da rám nắng.

Các tàn nhang phai mờ dần vào mùa đông và trở lại vào mùa hè. Chúng cũng có xu hướng mờ dần khi bạn lớn lên. Bạn nên mang theo kem chống nắng và theo dõi bằng cách sử dụng các nguyên tắc an toàn khi ra nắng để ngừa các đốm nâu nhỏ trên da. Hãy để chúng tôi cho bạn mười lời khuyên chăm sóc da đơn giản để trị tàn nhang trên da.

Top 10 lời khuyên để loại bỏ tàn nhang:

 


Những cách trị tàn nhang hiệu quả
  1. Cách chữa tàn nhang từ gừng: Chà xát rễ gừng tươi vào những vùng bị ảnh hưởng của làn da hai hoặc ba lần một ngày. Nhẹ nhàng lau sạch các vết tàn nhang trong vòng 10-15 ngày. Sử dụng một hỗn hợp pha từ nước ép dưa chuột, nước ép gừng và gel lô hội để loại bỏ tàn nhang.
  2. Trộn hai muỗng canh nước sữa, 1 gram sữa chua và một muỗng cà phê bột nghệ. Chuẩn bị mặt nạ để  đánh bại chúng, dùng nó trên mặt và để nó trong 20 phút. Rửa sạch với nước; sử dụng sữa tươi bằng cách sử dụng bông cotton. Để trong vòng năm phút sau đó rửa sạch đi. Thực hiện cách trị tàn nhang này hai, ba lần một tuần giúp loại bỏ tàn nhang.
  3. Trộn 2-3 thìa muối biển với một nửa cốc sữa. Sử dụng với bông cotton trên vùng da bị ảnh hưởng. Thực hiện quá trình này 3-4 ngày trong một tháng để xóa các đốm tàn nhang.
  4. Pha nước chanh với nước ép củ cải một lượng như nhau. Sử dụng ngón tay của bạn để thoa chúng lên mặt. Giữ điều này trong vòng mười phút mỗi ngày và nhận thấy kết quả từ sự thay đổi của làn da bạn.
  5. Trộn hai-ba muỗng canh kem chua, thêm giấm táo và chuẩn bị một miếng dán dày. Sử dụng điều này trên các vùng da mà bạn có những nốt tàn nhang và để cho nó khô trong mười phút.
  6. Trộn 3-4 miếng đu đủ với hai lát hành tây. Sử dụng miếng lột da này để làm sáng các vết tàn nhang.
  7. Trộn một ít lá bạc hà với lá mùi tây trong nửa cốc sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da để làm sáng các vết tàn nhang mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.
  8. Ngâm hạnh nhân vào sữa tươi và giữ cho nó qua đêm. Sáng hôm sau, chuẩn bị miếng lột da và thoa chúng vào những nốt tàn nhang trong 15 ngày. Điều này giúp quét sạch các vết tàn nhang trên mũi và má.
  9. Dầu thầu dầu được biết để điều trị sắc tố da. Áp dụng điều này vào ban đêm và vào buổi sáng dùng khăn giấy để lau sạch. Tiếp tục sử dụng liệu pháp chữa trị này cho đến khi tất cả các nhược điểm được làm mờ hoàn toàn.
  10. Trộn nước và mật ong nguyên chất. Sử dụng hỗn hợp này vào các vùng da bị ảnh hưởng và chờ trong vài phút. Rửa sạch với nước ấm. Điều này là dễ dàng để làm tại nhà bằng cách sử dụng các thuộc tính thảo dược của mật ong để tẩy xóa các vết tàn nhang trên da.

 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.


Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button