• 1
Tàn nhang là các đốm nhỏ màu nâu xuất hiện thành cụm và đánh cắp vẻ đẹp của làn da bạn. Chúng thường xuất hiện trên lưng, cánh tay, cổ và mặt. Tàn nhang thường do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời. Ở một số người, tàn nhang phát sinh do các vấn đề về di truyền và mất cân bằng hormone. Việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt cũng là gây khả năng xuất hiện những đốm nâu xấu xí này. Dù lý do là gì, không ai thích các đốm nhỏ, sắc tố phẳng trên da cho biết thêm rằng, mình rất khó chịu với chúng. Khi da cực kỳ nhạy cảm, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các vết tàn nhang bắt đầu xuất hiện. Có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ và trị liệu loại bỏ tàn nhang có sẵn, nhưng chúng rất đắt và không luôn luôn đảm bảo 100% kết quả. Do đó, chúng tôi đã liệt kê ở đây một số cách trị tàn nhang đem lại hiệu quả để thoát khỏi tàn nhang một cách nhanh chóng.

1. Chanh
 


Chanh giúp trị tàn nhang hiệu quả
 
Chanh có thể là một thành phần kỳ diệu trong quá trình tẩy tế bào chết trên da và thân cho những người đang gặp rắc rối với những nốt tàn nhang. Sử dụng nước cốt chanh làm mặt nạ tự chế của bạn và áp dụng nó vào da của bạn để điều trị tàn nhang. Chanh có tính chất làm sáng da và làm mờ những vết tàn nhang.

Bên cạnh đó, trích xuất nước ép chanh và nhẹ nhàng sử dụng vỏ chanh này để chà các khu vực bị ảnh hưởng, nơi mà bạn có tàn nhang. Rửa sạch da sau 5 phút. Chà da bằng chanh giúp loại bỏ tàn nhang nhanh hơn.

Lưu ý: chà da bằng chanh có thể gây kích ứng và cảm giác nóng rát. Vì vậy, để ngăn chặn điều đó, hãy làm ướt khuôn mặt của bạn với sữa ướp lạnh sau khi áp dụng phương pháp này.

2. Mật ong

Sử dụng mật ong để loại bỏ tàn nhang hiệu quả ở nhà. Bên cạnh đó, nó là một chất giữ ẩm vượt trội. Hãy trộn mật ong ấm vào mầm lúa mì. Bây giờ sử dụng hỗn hợp này trên mặt và để nó khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm.

3. Kem chua

Đối với những người có làn da nhạy cảm, loại bỏ tàn nhang là một quá trình đau đớn. Đây là lý do tại sao sử dụng kem chua rất tốt cho lợi ích lâu dài. Lấy một thìa kem chua và nhẹ nhàng thoa lên làn da của bạn. Để nó khoảng 15 phút và dùng một chiếc khăn mềm để lau kem đi. Sau đó, sử dụng kem dưỡng ẩm để làm nhẵn da của bạn hơn nữa.

4. Sữa ướp lạnh hay sữa đông:
 
Những người đã thử kem chua, nhưng nó đã không có tác dụng trên làn da nhạy cảm của họ, họ nên sử dụng sữa ướp lạnh hoặc sữa đông. Thoa một miếng vải cotton trong sữa đông hoặc trong kem sữa và từ từ thoa nó trên khuôn mặt của bạn. Lau sạch da mặt nhẹ nhàng sau 15 phút với một chiếc khăn khô.

5. Hành tây:
 


Cách chữa tàn nhang từ hành tây
Hành tây có lưu huỳnh, hiệu quả trong việc loại bỏ các vết tàn nhang mà không gây ra bất kỳ cảm giác nóng, bỏng nào. Bạn có thể sử dụng hành tây lát màu đỏ để loại bỏ tàn nhang tại nhà. Cắt hành tây lát đỏ và nhẹ nhàng chà xát chúng trên vùng có tàn nhang của khuôn mặt bạn trong 15 ngày.

Ngoài ra, nếu bạn có làn da nhạy cảm và dị ứng với mùi của hành tây, chỉ cần nghiền củ hành đỏ và trích xuất nước ép của nó. Thêm mật ong vào nước ép và thoa nó lên vùng da tàn nhang của bạn. Cả hai thành phần đều tuyệt vời cho việc điều trị tàn nhang.

6. Đu đủ

Các enzyme papain trong đu đủ làm giảm tàn nhang và các đốm đen trên da của bạn. Bạn có thể làm một mặt nạ lột da trên khuôn mặt bằng cách trộn đu đủ và đường để tẩy tế bào chết. Xoa hỗn hợp này nhẹ nhàng trên làn da của bạn để có được một làn da rõ ràng không tàn nhang và tì vết.

Hơn nữa, trộn một vài miếng đu đủ trong một máy xay và sử dụng nước ép này trên khuôn mặt của bạn. Rửa sạch sau 20 phút. Làm ba lần một ngày để có được kết quả mong muốn.

7. Bột yến mạch

Chuẩn bị một miếng dán dày lột da bằng cách kết hợp bột yến mạch và bơ. Thoa khắp các vùng da bị ảnh hưởng và rửa sạch sau nửa giờ. Thực hiện biện pháp này mỗi ngày để có được một làn da mịn màng.

8. Rượu gạo / Sake

Rượu gạo đã lên men lỏng cũng rất giàu axit kojic. Bạn có thể ngâm vài bóng bông cotton trong rượu gạo và giữ chúng trên các nốt tàn nhang trong khoảng 15 phút mỗi ngày cho kết quả mong muốn.

9. Dưa chuột
 


Sử dụng nước ép dưa chuột để loại bỏ tàn nhang
 
Đối với cach chua tan nhang và nhược điểm trên da, dưa chuột là thành phần tốt nhất. Trích xuất nước ép dưa chuột; và sử dụng nó lên da của bạn vào buổi sáng để có thể thoát khỏi mụn, tàn nhang và  mụn đầu đen.

10. Cà tím

Bạn có biết cà tím rất giàu chất chống oxy hóa? Ngoài ra, nó có thể giúp phai mờ đi các vết tàn nhang. Cắt vài lát cà tím và nhẹ nhàng chà xát vào tàn nhang trong 5 phút. Rửa sạch với nước ấm.

11. Dầu thầu dầu

Tiếp xúc quá mức với ánh sáng mặt trời gây nên xuất hiện tàn nhang. Sử dụng dầu thầu dầu trên da và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Lau sạch dầu thầu dầu bằng cách sử dụng một chiếc khăn mềm vào buổi sáng.

12. Dầu hạnh nhân

Hãy để một chút dầu hạnh nhân vào một cái bát và sau đó đặt bát này trong một nồi lớn chứa đầy nước nóng để làm ấm dầu. Massage da của bạn với dầu này trước khi bạn đi ngủ. Lặp lại quá trình này trong ba tuần.

13. Hạt mè

Lấy một muỗng canh bột hạt mè và một muỗng cà phê bột nghệ. Trộn chúng trong nước để tạo thành mặt nạ dày. Thoa hỗn hợp này trên phần da bị ảnh hưởng và rửa sạch sau 15 phút. Làm điều này mỗi ngày một lần.

BIỆN PHÁP THẢO DƯỢC CHO TÀN NHANG

14. Chiết xuất dâu và cam thảo

Dâu tằm chiết xuất đã có arbutin trong chúng giúp làm giảm các đốm đen trên da của bạn. Bên cạnh đó, nó làm tăng tiết melanin; do đó, áp dụng chiết xuất này trên da để làm giảm tàn nhang.

Ngoài ra, kết hợp dâu tằm với chiết xuất từ ​​cam thảo; lưu trữ nó trong một cái chai và đặt nó trong tủ lạnh. Xoa hỗn hợp này lên những nốt tàn nhang để có một làn da sáng đẹp.

15. Mật mía đường và trà bạc hà

Trước hết chuẩn bị trà bạc hà và giữ nó trong tủ lạnh. Bây giờ, lấy hai muỗng canh một sữa chua và và một mật mía. Thêm vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn. Trộn tất cả nguyên liệu và thoa lên  khuôn mặt của bạn. Tránh xa khỏi khu vực mắt. Sau năm phút, rửa sạch với nước ấm. Bây giờ, rửa sạch khuôn mặt của bạn với trà bạc hà đã được làm mát và để cho nó khô tự nhiên trên da. Sau đó, sử dụng dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân để kết thúc quá trình trị liệu.

16. Trà cây thảo
 
Hoa cúc, bạc hà và chanh có giàu chất chống oxy hóa. Chúng cực kỳ tuyết vời trong việc loại bỏ các tế bào da bị hư hỏng gây tàn nhang. Ngâm túi trà ướt (của bất kỳ loại nào trong 3 loại trên) trong nước đá lạnh trong 30 giây và sau đó giữ chúng trên phần da bị ảnh hưởng. Bây giờ lấy một tờ giấy gạo và nhẹ nhàng chà trên bề mặt da của bạn, nơi có tàn nhang.

17. Cải ngựa

Trích xuất nước ép rễ cải ngựa và sử dụng nó lên các vùng da bị ảnh hưởng. Để tránh sự tái phát của tàn nhang, bạn cũng có thể sử dụng chúng thường xuyên. Vì chúng là nguồn giàu vitamin C, giúp mờ dần các nhược điểm trên da.

18. Mặt nạ chuối và bạc hà

Dầm 1 quả chuối. Thêm hai thìa bạc hà đã nghiền nát. Thoa chúng trên da của bạn. Hãy giữ chúng trong một thời gian và sau đó rửa sạch.
 
NÊN:

  • Những cách chữa tàn nhang trên rất tốt để dưỡng ẩm cho làn da của bạn và đủ để tạo ra một lá chắn bảo vệ chống lại các tia UV gây ra tàn nhang.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm ít nhất 4 lần một ngày để tránh tàn nhang hoàn toàn.
  • Bạn có thể thoa da của bạn với một miếng vải ẩm trước khi điều trị tàn nhang. Nó là bong da lỗ chân lông, vì vậy điều trị tàn nhang trở nên dễ dàng hơn.
  • Sử dụng vải ẩm để khuôn mặt của bạn dễ hấp thụ hơn với bất kỳ loại nước ép chống tàn nhang, và sẽ đêm đến kết quả tốt hơn.
NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH:
  • Tàn nhang xuất hiện một cách dễ dàng nếu bạn có làn da nhạy cảm. Vì vậy, tránh bất kỳ một điều trị tàn nhang khắc nghiệt nào có thể gây hại làn da của bạn hơn nữa.
  • Tránh tắm hơi vì nó sẽ làm nở lỗ chân lông, tàn nhang có thể nhanh chóng xuất hiện trở lại.
  • Không sử dụng kem dưỡng ẩm có mùi hương nặng, nếu bạn có tàn nhang. Ngoài ra, một số chất khử mùi có thể làm cho các vết tàn nhang trông nặng hơn, vì thế tránh sử dụng.
 

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.
 


Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu
Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button