• 3

Sẹo lồi hình thành bởi sự phát triển quá mức của collagen ở lớp trung bì, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Với những cách làm mờ sẹo lồi lâu năm bằng nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng sẹo lồi. 

Cách làm mờ sẹo lồi bằng giấm táo

Giấm táo (tốt nhất là táo mèo) là cách làm mờ sẹo lồi lâu năm phổ biến được nhiều người áp dụng hiện nay. Trong giấm táo chứa nhiều axit, có tác dụng làm mờ vết thâm nám, xoa dịu làn da đồng thời giúp làm mờ sẹo lồi. Cách điều trị sẹo lồi lâu năm bằng giấm táo vô cùng đơn giản:

Bạn bôi giấm táo lên vùng da bị sẹo lồi, massage da nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng cách này 2 – 3 lần/ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đối với những làn da nhạy cảm, nếu bôi thử lên tay thấy mẩn ngứa thì bạn không nên sử dụng phương pháp này.

Làm mờ sẹo lồi đơn giản bằng đu đủ

Đu đủ là một loại quả có nhiều tác dụng trong việc chăm sóc và dưỡng da một cách hiệu quả. Trong đu đủ chứa enzym có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen và elastin dưới lớp biểu bì. Từ đó có khả năng giúp làm mờ sẹo lồi một cách hiệu quả. Cách trị sẹo lồi bằng đu đủ thực hiện như sau:

Cách làm mờ sẹo lồi lâu năm đơn giản bằng đu đủ chín

Cách làm mờ sẹo lồi lâu năm đơn giản bằng đu đủ chín

Đu đủ chọn quả chín vừa, còn tươi nguyên, màu sắc đậm, rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ nghiền nát hoặc xay nhuyễn. Có thể trộn thêm một ít mật ong, sau đó thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị sẹo lồi. Thực hiện khoảng 4 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 10 phút. Sau một thời gian bạn sẽ thấy tình trạng sẹo lồi của mình được cải thiện đáng kể.

Cách làm mờ sẹo lồi bằng dưa chuột

Dưa chuột được biết đến như là một nguyên liệu dưỡng da “bình dân” nhưng lại cho hiệu quả tuyệt vời, dưỡng da căng mịn trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, nước ép dưa chuột cũng có khả năng làm mờ sẹo lồi hữu hiệu. Cách trị sẹo lồi này được thực hiện như sau:

Chọn những quả dưa chuột nhiều nước, còn tươi. Bạn có thể xay hoặc nghiền nát dưa chuột, sau đó gạn lấy nước rồi nhẹ nhàng bôi đều lên vùng sẹo, lưu lại trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hãy thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày, liên tiếp trong khoảng một tuần cho vết sẹo mới lành, bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả.
Cách làm mờ sẹo lồi bằng tinh chất ngải cứu

Đây là cách trị sẹo lồi được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi hiệu quả mà nó đem lại. Tinh dầu cây ngải cứu thường được chưng cất từ lá của cây ngải cứu lâu năm. Đây là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả.

Cách làm mờ sẹo lồi lâu năm bằng dưa chuột và tinh chất ngải cứu

Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng dưa chuột và tinh chất ngải cứu

Vì thế, khi bị sẹo lồi, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 2 – 3 giọt tinh chất ngải cứu, rồi massage da nhẹ nhàng từ 5 – 7 phút. Áp dụng nhiều lần, thường xuyên bạn sẽ thấy vết sẹo lồi của mình mờ đi trông thấy.

Trên đây là một số cách làm mờ sẹo lồi lâu năm bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản, được áp dụng phổ biến. Nếu những biện pháp tự nhiên trên không hiệu quả với bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu để lựa chọn những biện pháp điều trị khác.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo lồi, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Call Now Button