Sẹo lồi lâu năm không hiểm cho sức khỏe nhưng về mặt thẩm mỹ, nó lại ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao thiệp, sinh hoạt và gây khó khăn cho bạn khi chọn y phục, cũng như khó giấu bằng cách trang điểm như các loại sẹo khác. Những cách trị sẹo lồi lâu năm đơn giản và dễ thực hiện dưới đây là bí quyết “bỏ túi” giúp bạn “đầy lùi” các vết sẹo lồi an toàn.

1. Trị sẹo lồi lâu năm với mật ong

[​IMG]
Cách làm mờ sẹo lồi hiệu quả nhanh với mật ong
Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích tế bào tăng sinh, tái tạp cấu trúc tế bào da hiệu quả, kháng viêm diệt khuẩn cũng như làm mềm các lớp sừng cứng trên da… Do đó, mật ong được dùng như một loại “thần dược” coi sóc nhan sắc, đặc biệt là dưỡng da khỏe mạnh. Không chỉ vậy, mật ong còn được dùng như một cách làm mờ sẹo lồi lâu năm đơn giản mà hiệu quả.

Để trị sẹo lồi lâu năm với mật ong, bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên vết sẹo, để khoảng 15 – 20 phút hoặc cảm thấy mật ong khô dần trên da thì rửa lại với nước mát. thực hành cách này liên tục cho đến khi vết sẹo lồi mờ dần. Tuy nhiên, sử dụng mật ong làm mờ sẹo chỉ có hiệu quả cao đối với những vết sẹo lồi mới xuất hiện, với sẹo lồi lâu năm, thoa mật ong sẽ không có tác dụng cao.

Xem chi tiết : Trị sẹo bằng mật ong và nghệ tươi siêu hiệu quả

2. Trị sẹo lâu năm to từ lâu năm với nha đam

[​IMG]
Tác dụng làm mờ sẹo lồi lâu năm bằng cây nha đam ( lô hội )
Cũng giống như mật ong, nha đam (lô hội) cũng được coi là “thần dược” làm đẹp da, cung cấp nhiều vitamin, khoáng vật cấp thiết cho da mềm mịn, trắng sáng, và làm mờ các vết sẹo lồi, sẹo thâm hiệu quả. Nha đam cũng rất lành tính, an toàn cho da, nên bạn không cần phải quá lo âu việc nha đam gây kích ứng cho da.

Thực hành :

– Lấy lá nha đam tươi rửa sạch.

– Gọt phần vỏ xanh rồi lấy phần gel trắng bên trong.

Sau đó nghiền nhuyễn và thoa lên vùng da có sẹo lồi.

Bạn có thể để gel nha đam ( lô hội ) này trên da qua đêm hoặc rửa lại với nước sạch sau khi đắp gel khoảng 15 – 20 phút. Tuy nhiên, giải pháp này cần phải áp dụng trong khoảng thời gian dài mới có thể trị sẹo lồi hiệu quả.

3. Cách trị sẹo đơn giản với hành tây

[​IMG]
Cách trị sẹo lồi đơn giản với hành tây
Không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc, đem lại hương vị cho nhiều món ăn ngon trong bữa cơm thường nhật, hành tây còn có công dụng chữa trị sẹo lồi khá hiệu quả. Do trong hành tây có chứa chất kháng viêm, tiêu sưng, giúp làm mờ vết thâm hiệu quả cũng như giảm thiểu, ức chế sẹo lồi phát triển.

Để trị sẹo lồi bằng hành tây, bạn có thể sử dụng chiết khởi hành tây dạng gel để bôi lên vết sẹo lồi,

Hoặc thực hiện :

– Rửa sạch hành tây với nước

– Nghiền nát nhuyễn hành tây nghiền nát

– Đắp nhẹ nhàng lên các vết sẹo lồi rồi dùng gạc sạch đắp lên.

– Sau khoảng 20 – 25 phút thì gỡ bỏ gạc, rửa sạch vùng da có sẹo.

thực hành khoảng 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

4. Cách làm mờ sẹo lồi lâu năm với lá mùi

[​IMG]
Làm mờ sẹo lồi lâu năm hiệu quả với lá mùi

Lá mùi cũng có công dụng tri seo loi lau nam khá hiệu quả. Bạn có thể kết hợp nước ép lá mùi với nước cốt chanh theo tỷ lệ bằng nhau để tăng hiệu quả làm mờ sẹo. Bôi hỗn tạp nước ép mùi tây và nước cốt chanh lên vùng da có sẹo, để nó vào trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. áp dụng mặt nạ mùi tây mỗi ngày cho đến khi vết sẹo lồi mờ đi.

Các cách trị sẹo lồi lâu năm trên đây có ưu điểm là dễ thực hiện, hà tiện chi phí. Tuy nhiên, các phương pháp này có nhiều hạn chế như phải ứng dụng trong thời kì dài, có thể gây kích ứng da, không trị được sẹo lồi lâu năm.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo lồi, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Xem thêm các chủ đề: