• 1

Sẹo lồi là loại sẹo xấu và khó trị nhất hiện nay. Sẹo lồi tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó để lại những hậu quả về tâm lý nặng nề, người bệnh cảm thấy mất tự tin và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.

 

Sẹo lồi được hình thành do sự phát triển quá mức của lượng collagen da lành tính. Nó thường xuất hiện ở trên xương ức, lưng trên, sau cổ, tai, trước ngực, vùng râu… Cho nên tìm cách xóa sẹo lồi là điều cần thiết. Hiện nay có nhiều cách trị sẹo lồi, tuy nhiên xét về hiệu quả của từng phương pháp thì vẫn còn tùy vào từng trường hợp cụ thể.

1. Trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian:

Rau má, tinh chất hành tây, lá ngải cứu,… từ lâu đã là những bài thuốc dân gian thường dùng để trị sẹo lồi hoặc làm mờ đi vết sẹo hiện tại.

3-bi-quyet-tam-trang-da-tu-dan-gian-2

Lá ngải cứu – phương thuốc dân gian vô cùng hiệu quả trị sẹo

Đây là cách làm vô cùng đơn giản và ít tốn kém. Bạn có thể dể dàng tìm kiếm các loại nguyên liệu trên và thực hiện ngay tại nhà. Thao tác vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xoay nhuyễm nguyên liệu, sau đó đắp lên bề mặt da bị sẹo. Để từ 15 – 20 phút cho các tinh chất thấm vào trong da (bạn có thể mát xa vùng da đó để tăng mức độ thẩm thấu của tinh chất). Sau đó rửa sạch lại với nước.

Tuy nhiên cách làm này bạn phải kiên nhẫn vì thời gian phục hồi của sẹo thường rất lâu (vài năm). Đối với những sẹo lồi lâu năm, phương pháp này hầu như khôn có tác dụng nhiều.

2. Bôi kem trị sẹo lồi:

Cách chữa sẹo lồi bằng thuốc bôi cũng là một phương pháp được nhiều người áp dụng. Hiện nay trên thị trường có các loại thuốc bạn dễ dàng tìm mua tại quầy thuốc tây.

seo-va-cac-loai-thuoc-tri-seo-3-300x183

Bôi thuốc mỗi tối để trị sẹo lồi

Phương pháp này được nhiều người sử dụng vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Bạn chỉ cần bôi thuốc trực tiếp lên chổ bị sẹo mỗi tối trước khi đi ngủ. Vết thương sẽ tự tái tạo, phục hồi da làm sẹo lồi mờ dần và thời gian sẽ biến mất. Phương pháp này chỉ áp dụng đối với những vết sẹo mới, kích thước nhỏ.

3. Phẩu thuật để trị dứt điểm sẹo lồi:

Phương pháp này được áp dụng để trị sẹo lồi lâu năm và có diện tích rộng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để bạn có thể lựa chọn: chiếu tia laser, tia xạ, tiêm thuốc, phương pháp lạnh, xăm 5-FU…

seo-loi-3-1024x662

Kết quả trước và sau khi điều trị

Các phương pháp này hiệu quả thành công cao (85% – 90%) kể cả với những vết sẹo lâu năm. Không gây tổn thương cho các vùng da xung quanh và tiết kiệm tối đa thời gian điều trị. Đặc biệt phương pháp xăm 5-FU là phương pháp hiện đại nhất hiện nay.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm về kết quả điều trị.

seo-loi-2-1024x681

Phương pháp điều trị hiệu quả tại Stamford

Để điều trị sẹo lồi hiệu quả cần trang thiết bị hiện đại và trình độ chuyên môn của bác sĩ da liễu. Hiện nay ngoài Stamford Skin Centre thì có rất ít bệnh viện da liễu có thể đáp ứng được cả 2 điều kiện này. Bên cạnh cơ sở vật chất đã được trang bị đầy đủ của Stamford, chúng tôi sẽ giúp bạn có cơ hội được điều trị bởi chuyên gia da liễu là thành viên của Bộ Y tế Việt Nam và là người có được nhiều Giấy chứng nhận cấp Quốc tế. Đó chính là bác sĩ da liễu Tom Cường, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành da liễu. Bác sĩ Tom Cường sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm loại bỏ vấn đề về da của mình. 

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
 

Xem thêm các chủ đề:

Call Now Button